Trong triển lãm GIIAS 2017 diễn ra vào hồi tháng 8 năm nay, hãng Piaggio đã chính thức giới thiệu mẫu xe ga phân khối lớn Vespa GTS 300 tại thị trường Indonesia. Được biết, Vespa GTS 300 tại Indonesia chính là xe sản xuất tại nhà máy ở Việt Nam.

Vespa GTS 300 sản xuất tại Việt Nam, xuất khẩu sang Indonesia với giá 184 triệu Đồng - Ảnh 1.

Đến nay, giá bán của Vespa GTS 300 tại Indonesia đã được công bố, khởi điểm từ 109 triệu Rupiah, tương đương 184 triệu Đồng. Như vậy, so với phiên bản cũ nhập khẩu từ Ý, Vespa GTS 300 tại Indonesia đã rẻ hơn 51 triệu Rupiah (86 triệu Đồng). Có được điều này là nhờ Hiệp định tự do thương mại giữa các nước thuộc khu vực Đông Nam Á (AFTA).

Tất nhiên, so với xe ở Việt Nam, Vespa GTS 300 tại Indonesia có giá cao hơn đáng kể. Vespa GTS 300 tại Việt Nam hiện được bán với giá 120 triệu Đồng, rẻ hơn một nửa so với Honda SH300i.

Vespa GTS 300 đã lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam vào hồi tháng 7/2017, cùng với 2 phiên bản GTS 125 và GTS 150. Giá bán của Vespa GTS 125 2017 tại Việt Nam là 89 triệu Đồng.

Ở phiên bản mới, Vespa GTS không có nhiều thay đổi về thiết kế so với trước. Bù lại, Vespa GTS mới được bổ sung nhiều tính năng, công nghệ hiện đại và an toàn hơn.

Vespa GTS 300 sản xuất tại Việt Nam, xuất khẩu sang Indonesia với giá 184 triệu Đồng - Ảnh 2.

Về thiết kế, Vespa GTS 2017 được bổ sung đèn định vị ban ngày dạng LED ở phía trước. Tuy nhiên, đèn pha của Vespa GTS vẫn là loại dùng đèn sợi đốt thông thường. Trong khi đó, hốc gió trước được thiết kế dạng mang cá 3 khứa tương tự những người anh em Vespa Primavera, Sprint và cả 946.

Trước mặt người lái là mặt đồng hồ kiểu mới với màn hình điện tử ở chính giữa. Cả 3 phiên bản của Vespa GTS 2017 tại Việt Nam đều có cổng USB để sạc các thiết bị ngoại vi ở cốp trước. Đó là chưa kể đến bộ điều khiển từ xa giúp việc tìm xe hay mở cốp trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn.

Những trang bị nổi bật khác của Vespa GTS tại Việt Nam bao gồm vành 12 inch, hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh và công nghệ chống trơn trượt ASR tương tự 946. Trên tay lái bên phải có công tắc bật/tắt hệ thống ASR này. Cuối cùng là hệ thống ngắt máy tạm thời khi xe dừng, đỗ Start/Stop giúp tiết kiệm xăng cùng bầu ống xả và yên kiểu mới.

"Trái tim" của Vespa GTS 300 là động cơ Quasar xy-lanh đơn, 4 kỳ, 4 van, phun xăng điện tử, dung tích 278,3 cc, có công suất tối đa 20,9 mã lực và mô-men xoắn cực đại 22 Nm.