Vào hôm 13/7 vừa qua, hãng Piaggio Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu xe ga tay cỡ lớn GTS với 3 phiên bản 125 cc, 150 cc và 300 cc với khách hàng trong nước. Đến hôm nay, giá bán của Vespa GTS mới tại Việt Nam đã được công bố.

Vespa GTS 300 được chốt giá 120 triệu Đồng tại Việt Nam, rẻ hơn một nửa so với Honda SH300i - Ảnh 1.

Theo đó, Vespa GTS 125 tại Việt Nam có giá niêm yết 89 triệu Đồng. Con số tương ứng của Vespa GTS 300 là 120 triệu Đồng. Như vậy, so với đối thủ trực tiếp Honda SH300i có giá chính hãng 248 triệu Đồng, Vespa GTS 300 rẻ hơn gấp đôi.

Vespa GTS 300 được chốt giá 120 triệu Đồng tại Việt Nam, rẻ hơn một nửa so với Honda SH300i - Ảnh 2.

Bảng giá của Vespa GTS và các bộ phụ kiện tại Việt Nam.

Sở dĩ Vespa GTS 300 rẻ hơn nhiều so với Honda SH300i vì được lắp ráp tại nhà máy Piaggio ở Vĩnh Phúc. Trong khi đó, Honda SH300i là xe nhập khẩu nguyên chiếc.

Vespa GTS 300 được chốt giá 120 triệu Đồng tại Việt Nam, rẻ hơn một nửa so với Honda SH300i - Ảnh 3.

Ngoài ra, trong sự kiện ngày hôm nay diễn ra ở Tp. Hồ Chí Minh, Piaggio Việt Nam còn công bố giá của các bộ phụ kiện chính hãng dành cho Vespa GTS. Cụ thể, gói Classic có giá 10,5 triệu Đồng. Trong khi đó, gói Sporty có giá 11 triệu Đồng. Con số tương ứng của gói Elegant là 15 triệu Đồng. Đắt nhất là gói Touring với giá 16,5 triệu Đồng.

Như đã đưa tin, Vespa GTS mới không có nhiều thay đổi về thiết kế so với phiên bản cũ. Bù lại, Vespa GTS mới được bổ sung nhiều tính năng, công nghệ hiện đại và an toàn hơn.

Vespa GTS 300 được chốt giá 120 triệu Đồng tại Việt Nam, rẻ hơn một nửa so với Honda SH300i - Ảnh 4.

Về thiết kế, Vespa GTS 2017 được bổ sung đèn định vị ban ngày dạng LED ở phía trước. Tuy nhiên, đèn pha của Vespa GTS vẫn là loại dùng đèn sợi đốt thông thường. Trong khi đó, hốc gió trước được thiết kế dạng mang cá 3 khứa tương tự những người anh em Vespa Primavera, Sprint và cả 946.

Trước mặt người lái là mặt đồng hồ kiểu mới với màn hình điện tử ở chính giữa. Cả 3 phiên bản của Vespa GTS 2017 tại Việt Nam đều có cổng USB để sạc các thiết bị ngoại vi ở cốp trước. Đó là chưa kể đến bộ điều khiển từ xa giúp việc tìm xe hay mở cốp trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn.

Vespa GTS 300 được chốt giá 120 triệu Đồng tại Việt Nam, rẻ hơn một nửa so với Honda SH300i - Ảnh 5.

Những trang bị nổi bật khác của Vespa GTS tại Việt Nam bao gồm vành 12 inch, hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh và công nghệ chống trơn trượt ASR tương tự 946. Trên tay lái bên phải có công tắc bật/tắt hệ thống ASR này. Cuối cùng là hệ thống ngắt máy tạm thời khi xe dừng, đỗ Start/Stop giúp tiết kiệm xăng cùng bầu ống xả và yên kiểu mới.

Vespa GTS 300 được chốt giá 120 triệu Đồng tại Việt Nam, rẻ hơn một nửa so với Honda SH300i - Ảnh 6.

Tại Việt Nam, Vespa GTS 125 sử dụng động cơ iGet xy-lanh đơn, 4 kỳ, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, dung tích 124,7 cc của Vespa GTS 125 tạo ra công suất tối đa 12 mã lực và mô-men xoắn cực đại 11,5 Nm.

Trong khi đó, Vespa GTS 300 lại được trang động cơ Quasar xy-lanh đơn, 4 kỳ, 4 van, phun xăng điện tử, dung tích 278,3 cc, có công suất tối đa 20,9 mã lực và mô-men xoắn cực đại 22 Nm.