Vào ngày Cá tháng tư hàng năm, dường như các nhà sản xuất xe hơi, hay cụ thể là những nhân viên bộ phận PR của các hãng xe lại được thỏa sức thể hiện óc hài hước của mình bằng những thông báo hết sức bất ngờ về mẫu xe mới hay những công nghệ đột phá.

Dù biết hay không biết đây là trò đùa ngày Cá tháng tư thì cả nhà sản xuất xe lẫn khách hàng đều rất thích thú với những trò đùa này.

Công nghệ "ngụy trang" của SEAT

Những trò đùa kinh điển của các nhà sản xuất xe hơi trong ngày nói dối 1

Vào năm 2008, SEAT đã ra thông cáo báo chí giới thiệu đến công chúng một công nghệ mới do chính hãng phát triển. Công nghệ mới này chính là những tấm ốp thân xe có khả năng “ngụy trang”, tái hiện lại khung cảnh xung quanh chiếc xe. Có thể nói công nghệ này vượt xa bất kỳ công nghệ nào mà chúng ta biết trong loạt phim Điệp viên 007. Tuy nhiên câu hỏi được đặt ra là liệu những người chủ xe có thể tìm được chiếc xe của họ trong bãi đỗ xe hai không?

Hyundai ra mắt i10 dành cho Giáo Hoàng

Những trò đùa kinh điển của các nhà sản xuất xe hơi trong ngày nói dối 2

Vào ngày Cá tháng tư năm 2009, Hyundai bất ngờ ra mắt phiên bản dành cho Giáo Hoàng của chiếc i10. Câu chuyện mà Hyundai dựng lên là Giáo hoàng muốn được đi dạo quanh Vatican bằng một chiếc xe thân thiện với môi trường hơn, thay vì ngồi trên một chiếc SUV bọc thép. Nội thất của chiếc i10 phiên bản dành cho Giáo Hoàng có nội thất rất đặc biệt, toàn bộ da bọc ghế đều được thay bằng vải dệt bởi các nhà sư của Utta Bullac, Ấn Độ.

Xe bán tải BMW M3

Những trò đùa kinh điển của các nhà sản xuất xe hơi trong ngày nói dối 3

Cách đây 3 năm, vào ngày Cá tháng tư của năm 2011, thương hiệu xe sang của Đức là BMW đã “nghiêm túc” công bố rằng hãng đã phát triển một mẫu bán tải mới, trang bị động cơ V8 với công suất 414 mã lực, dựa trên mẫu M3 mui trần. BMW còn rất tự hào khi tuyên bố mẫu bán tải đặc biệt của hãng có thùng hàng với sức chứa 20 túi đánh golf. Bên cạnh đó, xe có khối lượng nhẹ hơn mẫu M3 Coupe và có khả năng đạt vận tốc tối đa 300 km/h.

“Công nghệ” chống tăng tốc tối đa của Vauxhall

Những trò đùa kinh điển của các nhà sản xuất xe hơi trong ngày nói dối 4

Vào năm 2006, hãng xe Anh Vauxhall đã thông báo rằng hãng sẽ ra mắt một tùy chọn đặc biệt cho mẫu Astra VXR hatchback, tùy chọn này có tên “The Accelerator Pedal Retarding Intervention Lump”, hiểu đơn giản là tấm thảm sàn sẽ có thêm một tấm đệm nhỏ nằm ngay dưới bàn đạp ga, vai trò của tấm đệm này là ngăn việc tài xế nhấn ga quá sâu. Vauxhall khẳng định rằng, tấm đệm này có thể tăng thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/h từ 6,2 giây lên 14,06 giây.

Công nghệ lái xe bằng máy chơi game Wii của Kia

Những trò đùa kinh điển của các nhà sản xuất xe hơi trong ngày nói dối 5

Với thành công của máy chơi game Nintendo Wii, Kia đã đưa máy chơi game này vào trò đùa của hãng trong năm 2008. Cụ thể, hãng đã tung ra hình ảnh mẫu concept Kia KEE_Wii, chiếc xe này được trang bị tay chơi game có khả năng lái xe từ mọi vị trí trên xe mà không cần sử dụng đến vô-lăng hay bàn đạp.

Công nghệ sử dụng năng lượng gió của Kia

Những trò đùa kinh điển của các nhà sản xuất xe hơi trong ngày nói dối 6

Vào năm 2009, Kia đã tung ra hình ảnh một chiếc Aero-Soul của hãng với phần đầu rất đặc biệt. Chiếc xe được trang bị hệ thống “Air Propulsion and Retardation Installation Line”. Vai trò của hệ thống này là biến năng lượng gió mà xe thu được khi di chuyển thành năng lượng cung cấp cho bánh xe hoạt động, qua đó giúp xe tiết kiệm nhiên liệu.

Công nghệ năng lượng gió trên SEAT Aero-Tonto 

Những trò đùa kinh điển của các nhà sản xuất xe hơi trong ngày nói dối 7

Ý tưởng của SEAT khá tương tự với Kia, tuy nhiên có vẻ như công nghệ của KIA có vẻ thu hút được nhiều chú ý hơn so với SEAT. Công nghệ mới của SEAT có tên Aeri-Tonto, xe sẽ được trang bị thêm một turbine gió ở trên nóc xe nhằm thu năng lượng gió. Theo SEAT, năng lượng thu được từ turbine này có khả năng thắp sáng hệ thống đèn pha của xe ở tốc độ 38 km/h. Nghe có vẻ rất thực tiễn, nhưng đối với công nghệ này thì việc đưa xe vào cửa hàng rửa xe tự động là cả một vấn đề.

Kính chắn gió thích ứng của Auto Windscreens 

Không chỉ có các nhà sản xuất xe hơi có những trò đùa Cá tháng tư mà cả nhà sản xuất kính chắn gió như Auto Windscreen cũng đã có một trò đùa cực kỳ ấn tượng. 


Vào năm 2010, Auto Windscreens đã thông báo rằng hãng đã phát triển thành công kính chắn gió có tác dụng như kính cận hoặc kính viễn, phù hợp với tất cả những người có tật về mắt. Với công nghệ này, những khách hàng có tật về mắt sẽ không cần phải đeo kính viễn hoặc kính cận khi lái xe nữa bởi kính chắn gió của xe cũng đóng vai trò là một thấu kính lớn, phù hợp với tật về mắt của người lái xe. Auto Windscreens đã rất đầu tư cho phóng sự nay khi có sự tham gia của các lãnh đạo của công ty và tay đua đường trường Tom Chilton. Thậm chí hãng còn cung cấp cả một tấm lau kính khổng lồ cho loại kính đặc biệt này.

Công nghệ rê dắt xe bằng từ trường của BMW

Cũng trong năm 2009, BMW đã bất ngờ ra mắt công nghệ rê dắt xe bằng từ trường.

Những trò đùa kinh điển của các nhà sản xuất xe hơi trong ngày nói dối 8

Với công nghệ này, các tài xe lái xe BMW có thể đi đằng sau các xe khác, khởi động chế độ rê dắt để xe tự động đi theo xe phía trước nhằm tiết kiệm nhiên liệu.