Lần này ABT Sportsline tập trung nâng cấp chiếc R8 V10, siêu xe được trang bị động cơ 5.2 lít có công suất tối đa 550 mã lực, momen xoắn cực đại 540 Nm của Audi. Sau khi được nâng cấp, siêu xe Audi R8 V10 có công suất tối đa mới là 620 mã lực, momen xoắn cực đại tăng lên 550 Nm.

Trong khi siêu xe Audi R8 V10 nguyên bản cần 3,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, thì siêu xe ABT R8 GTR chỉ cần 3,2 giây để tăng tốc tới 100 km/h, tốc độ tối đa của chiếc xe cũng được tăng lên 325 km/h, tăng 14 km/h so với siêu xe Audi R8 V10 nguyên bản.

Chất liệu sợi carbon được ABT Sportsline sử dụng để xây dựng bộ kit khí động lực học cho R8 GTR, trong đó đáng chú ý nhất là cánh gió lớn cố định phía sau.

Cũng nhờ bộ kit bằng sợi carbon mới mà trọng lượng của chiếc xe chỉ ở mức 1.515 kg, giảm được tới 110 kg so với chiếc Audi R8 V10 nguyên bản. Ngoài ra, chiếc xe còn được trang bị hệ thống ống xả bằng thép không gỉ, bộ la-zăng hợp kim có đường kính 19 inch, cũng như hệ thống treo thể thao và hệ thống giảm xóc có thể điều chỉnh.

ABT R8 GTR: Bản độ 620 mã lực của Audi R8 V10 1

ABT R8 GTR: Bản độ 620 mã lực của Audi R8 V10 2

ABT R8 GTR: Bản độ 620 mã lực của Audi R8 V10 3

Theo WCF