Mẫu SUV thứ 2 trong lịch sử của Lamborghini (sau LM002) đã là một trong những dòng xe gầm cao được quan tâm nhất trên toàn cầu từ khi chính thức ra mắt vào năm 2017. Là bước nhảy vọt về thiết kế so với người đàn anh vuông vắn LM002, hiện Lamborghini phải tăng cường sản xuất để đạt mốc sản lượng cho Urus, dự kiến 1.000 xe/năm – con số không hề nhỏ khi xét tới việc giá mỗi chiếc lên tới hơn 200.000 USD.

Urus không phải là dòng SUV cuối cùng của Lamborghini - Ảnh 1.

Lamborghini Urus

Với con số ấn tượng nói trên, chắc hẳn Lamborghini đã nghĩ tới việc ra mắt một dòng SUV nhỏ hơn nữa cùng giá bán cạnh tranh hơn để cải thiện lợi nhuận công ty. Tuy nhiên, theo giám đốc kỹ thuật Lamborghini ông Maurizio Reggiani, họ sẽ đi ngược lại xu thế và nhắm tới các phân khúc cỡ lớn để duy trì tính "độc" và "hiếm" cho các sản phẩm của mình. Urus là dòng SUV nhỏ nhất và cũng chỉ mới là điểm khởi đầu của hãng xe Italia.

Trái với Lamborghini, Porsche đã ra mắt mẫu xe ở phân khúc sang cỡ nhỏ cấp thấp là Macan và Bentley cũng đang cân nhắc nghiêm túc hướng đi này. Trong thời gian tới, Lamborghini sẽ ra mắt các phiên bản đặc biệt cho Urus như họ từng mở rộng dòng sản phẩm Gallardo và Huracan. Tin đồn về cấu hình Urus hybrid sạc điện PHEV với hệ thống truyền điện mượn từ Porsche (chung tập đoàn Volkswagen) cho công suất lên tới 680 mã lực đã xuất hiện từ tháng trước.

Lamborghini Urus - một trong 10 dòng SUV nhanh nhất thế giới hiện nay

Ảnh: Lamborghini