-
PGS.TS Đàm Hoàng Phúc thăm nhà máy VinFast: ‘Phân biệt xe sản xuất nhà máy số hay vặn bằng tay, nhìn bu-lông là biết’
Trong nước 20:00, 02/01/2025
Theo Phó Giáo sư, Tiến sỹ Đàm Hoàng Phúc, VinFast cùng với những doanh nghiệp Việt sẽ sớm hoàn thành mục tiêu nội địa hóa 84% đối với sản xuất ô tô.
-
Tỷ lệ nội địa hóa của ngành công nghiệp ô tô ngày càng cao
Ô tô 07:11, 30/06/2023
Tỷ lệ nội địa hóa một số dòng xe sản xuất, lắp ráp trong nước khá cao do khả năng cung ứng các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ nội địa được cải thiện trong thời gian qua.
-
Từ 1/10, bãi bỏ 3 quy định về tỷ lệ nội địa hóa ô tô
Ô tô 13:00, 17/08/2022
Sau gần 20 năm, quy định liên quan tới tỷ lệ nội địa hóa và mức độ rời rạc của linh kiện ô tô nhập khẩu chính thức được bãi bỏ bởi không còn phù hợp với thực tiễn phát triển của công nghệ sản xuất ô tô.
-
Cạnh tranh Honda, Yamaha thời xăng tăng giá, hãng xe máy điện 'Made in Vietnam' mở đại lý đầu tiên tại Hà Nội
Ô tô 07:15, 04/04/2022
Store xe máy điện Dat Bike tại Hà Nội rộng 350 m2, trưng bày hai dòng xe chính Weaver và Weaver 200, đồng thời tích hợp khu vực tư vấn, bảo trì sản phẩm.
-
Xe nội thua xe nhập giá rẻ, 2 năm đề xuất ưu đãi vẫn dậm chân
Ô tô 09:00, 20/09/2019
Miễn thuế tiêu thụ đặc biệt cho phần linh kiện, phụ tùng trong nước đối với ô tô sẽ giúp giảm giá thành, tăng sức cạnh tranh. Tuy nhiên, các doanh nghiệp phải tăng tỷ lệ nội địa hóa lên 50% mới đủ sức lấn át được xe ngoại.
-
Ô tô nhập ào vào như “cá gặp nước”, giá giảm xe nội lo hết đường
Ô tô 19:00, 01/09/2019
Với việc bỏ kiểm tra theo lô thì rào cản sẽ không còn, như “cá gặp nước”, xe nhập giá rẻ sẽ tràn vào, báo hiệu thời kỳ khó khăn của xe trong nước và công nghiệp ô tô Việt Nam.
-
Vì sao giá bán và lăn bánh ô tô ở Việt Nam cao?
Văn hóa xe 08:30, 25/11/2018
Trong cơ cấu hình thành nên giá bán và giá lăn bánh ô tô ở Việt Nam, chủ xe phải chịu hơn một nửa là các khoản thuế, phí vì thế mức giá của ô tô ở Việt Nam vẫn còn khá cao.
-
Tỷ phú Trần Bá Dương làm gì để giải bài toán tăng trưởng lâu dài của THACO?
Ô tô 09:40, 03/10/2018
Thuế suất nhập khẩu ô tô khu vực ASEAN đã về 0% đang gây một sức ép đáng kể đối với các nhà sản xuất trong nước. Do đó, việc tăng năng lực sản xuất, đặc biệt là tăng tỷ lệ nội địa hóa trên 40% để được hưởng thuế suất 0%, gia tăng xuất khẩu đang là bài toán cho các doanh nghiệp lớn như Thaco.
-
Tập đoàn công nghiệp hàng đầu Thụy Sĩ sẽ cung cấp robot sản xuất tự động cho nhà máy VINFAST
Ô tô 14:24, 13/07/2018
Công ty TNHH sản xuất và Kinh doanh VINFAST (thành viên của Tập đoàn Vingroup) đã giới thiệu về nhà máy ứng dụng thành tựu Công nghệ 4.0, trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế về Công nghiệp 4.0 diễn ra ngày 12-13/7/2018 tại Hà Nội.
-
Toyota Việt Nam tiếp tục đề xuất Chính phủ ưu đãi để duy trì sản xuất trong nước
Ô tô 15:45, 26/06/2018
Quy mô thị trường ô tô Việt Nam nhỏ nhưng có tiềm năng tăng trưởng tốt vì dân số đông và GDP tăng trưởng nhanh. Để phát triển ngành ô tô, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, Toyota Việt Nam muốn Chính phủ ban hành chính sách ưu đãi. Trong khi đó, đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẳng định, sẽ chỉ khuyến khích đầu tư với dự án có công nghệ hiện đại.
-
VINFAST - "đứa trẻ chưa đầy tuổi" có thể làm được những gì cho ngành ô tô Việt?
Ô tô 07:15, 20/06/2018
Không ồn ào, “làm nổi” trên truyền thông nhưng VINFAST vẫn đang tiến rất nhanh và như thường lệ, vượt ra ngoài dự đoán của cả giới chuyên môn lẫn người ngoài ngành, bất chấp tuổi đời quá non trẻ.
-
Xa lắm ô tô giá rẻ
Ô tô 14:20, 01/03/2018
Chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long lo ngại, Nghị định 116 tạo ra sức ỳ đối với doanh nghiệp trong nước. Ngành sản xuất, lắp áp ô tô trong nước đang non kém, cơ chế chính sách còn chồng chéo, nhiều rào cản, thậm chí có hiện tượng “nhóm lợi ích” và điều này khiến người tiêu dùng khó mua được xe với giá rẻ hơn.
-
Giấc mơ công nghiệp ô tô gần 20 năm và 140 ngày "thần tốc" của VINFAST: Đã mơ là phải mơ lớn, đã làm là phải "ra ngô ra khoai"
Ô tô 11:30, 24/01/2018
18/1/2018, Vingroup công bố mua bản quyền sở hữu trí tuệ từ BMW để sản xuất 2 xe mẫu Sedan và SUV, chỉ khoảng 140 ngày sau khi công bố bước chân vào lĩnh vực mới. VINFAST đã nhen nhóm lại "giấc mơ ô tô" còn dang dở khi trước đó, Bộ Công thương đã thừa nhận: Mục tiêu ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam đã thất bại.
-
Lối đi nào cho ngành công nghiệp phụ trợ ô tô, xe máy Việt Nam trước AFTA?
Ô tô 15:31, 25/12/2017
Khi thuế nhập khẩu linh kiện, phụ tùng ô tô còn 0% trong khu vực ASEAN từ năm 2018 theo AFTA, các doanh nghiệp sản xuất trong nước sẽ gặp phải những khó khăn nhất định.
-
Trường Hải nội địa hoá xe châu Âu tại Việt Nam, tham vọng xuất khẩu ra nước ngoài
Ô tô 07:15, 06/12/2017
Trước mắt, công ty cổ phần ô tô Trường Hải (THACO) sẽ lắp ráp các mẫu xe Peugeot mới, xe tải FUSO và xe buýt ROSA. Mục tiêu sau đó là đạt được tỷ lệ nội địa hoá từ 40% để xuất khẩu sang các nước ASEAN.
-
Từ năm 2018, ô tô cũ về Việt Nam có thể đắt hơn xe nhập khẩu mới
Ô tô 12:15, 28/11/2017
Nghị định 125/2017/NĐ-CP được ban hành trong tháng 11 quy định mức thuế mới đối với xe ô tô cũ nhập khẩu về nước.
-
Ngành ô tô chỉ còn 2 năm để định vị
Trong nước 11:23, 05/11/2015
Tới năm 2018, thuế nhập khẩu ô tô từ ASEAN sẽ về 0%, đánh dấu mốc Việt Nam bắt đầu giai đoạn cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực ô tô.
-
Giấc mơ ô tô giá rẻ đã tan
Trong nước 11:17, 20/09/2015
Không còn là tin đồn hoặc là những dự báo, giá xe ô tô đã chính thức tăng trên thị trường. Tại các đại lý bán xe ô tô, khách hàng đã được thông báo giá mới. Trên các website của các doanh nghiệp kinh doanh ô tô, giá mới đã được công bố. Trên thực tế, các doanh nghiệp (DN) nhập khẩu ô tô không chính hãng đã đi trước một bước bằng việc tăng ngay giá xe sau khi tỷ giá VND/USD được điều chỉnh.
-
Một chiếc ô tô, doanh nghiệp Việt làm được cái gì?
Trong nước 14:56, 22/08/2015
Sản phẩm của các doanh nghiệp sản xuất chi tiết – tổng thành ô tô của Việt Nam thường đơn giản với hàm lượng công nghệ và giá trị gia tăng thấp, Thư ký VAMA cho biết.