Cụ thể, số liệu từ Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho biết, lượng ôtô được nhập khẩu về nước trong tháng 8/2014 đạt khoảng 6.000 chiếc với giá trị kim ngạch ước tính 120 triệu USD. Xét về lượng thì kim ngạch nhập khẩu tháng 8 ngang bằng với tháng 7, trong khi giá trị có thể sụt giảm chút ít.

Cũng theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, kim ngạch nhập khẩu ôtô tháng 7/2014 đạt 6.000 chiếc về lượng và 138 triệu USD về giá trị. Đây chính là mức đỉnh trong vòng 3 năm trở lại đây. Lần gần nhất kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc vượt qua mức này là tháng 6/2011 với 7.000 chiếc và 122 triệu USD.

Như vậy, có thể thấy mặt hàng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu (CBU) đã bắt đầu có bước hồi phục mạnh mẽ với tín hiệu ổn định cao sau quãng thời gian khá dài “nhấp nhổm” ở mức thấp. Đây cũng chính là một tín hiệu mừng đối với thị trường ôtô Việt Nam nói chung. Bởi lẽ, cùng với đà hồi phục của xe CBU, sức mua đối với xe lắp ráp trong nước (CKD) thời gian qua cũng đã liên tiếp tăng trưởng.

Theo báo cáo mới đây của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng sức mua trên thị trường ôtô cả nước đã có

Cộng dồn 8 tháng năm 2014, tổng kim ngạch nhập khẩu ôtô CBU đạt khoảng 37.000 chiếc và 801 triệu USD, tăng 71,6% về lượng và tăng 90,7% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

img

Theo Đức Thọ - VnEconomy