Trong thời gian gần đây, những chiếc mô tô nhập khẩu liên tục kéo nhau về Việt Nam như Yamaha YZF-R1M, Ducati 1299 Panigale và BMW S1000RR đời mới nhất. Đến nay, lại có một chiếc mô tô đắt tiền khác được đưa về Việt Nam để cạnh tranh với Ducati Hyperstrada, đó là MV Agusta Stradale 800 2015.

Ra mắt lần đầu tiên tại triễn lãm EICMA 2014, MV Agusta Stradale 800 2015 thu hút nhiều sự chú ý của giới chơi xe phân khối lớn khi được xem như đối thủ nặng ký của Ducati Hyperstrada. MV Agusta Stradale 800 2015 được bổ sung các trang bị giống xe touring như kính chắn gió và cặp thùng hai bên hông.

MV

MV Agusta Stradale 800 2015 vừa được một showroom tư nhân đưa về nước vào tối qua, ngày 29/7.

Thiết kế của MV Agusta Stradale 800 2015 vẫn sắc sảo và góc cạnh giống như người anh em Rivale 800. Đầu đèn hình thoi cùng cụm tay lái theo phong cách Ducati Hypermotard, bình xăng có dung tích 13 lít được thiết kế cân đối hài hòa và bộ khung bằng thép ống với kết cấu mắt cáo là những điểm nhấn về thiết kế của MV Agusta Stradale 800 2015. Bên cạnh đó là yên xe có trọng tâm thấp hơn, cặp mâm nan hoa hình chữ V cùng ống xả vuông vức và không phủ carbon như trên MV Agusta Rivale 800.

MV Agusta Stradale 800 2015 được trang bị khối động cơ 4 thì, 3 xi-lanh, 12 van, dung tích 798 phân khối tương tự như Rivale 800 nhưng sản sinh công suất tối đa 115 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 78,5 Nm tại 9.000 vòng/phút. Như vậy, so với Rivale 800, MV Agusta Stradale 800 2015 yếu hơn 9 mã lực và 5,5 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số 6 cấp sang số điện tử, cho phép xe đạt vận tốc tối đa 214 km/h. Trong khi đó, MV Agusta Rivale 800 có vận tốc tối đa lên đến 245 km/h.

Động cơ tương tự như Rivale 800 nhưng đã được điều chỉnh giảm công suất cực đại cũng như vận tốc tối đa.

Động cơ tương tự như Rivale 800 nhưng đã được điều chỉnh giảm công suất cực đại cũng như vận tốc tối đa.

Hệ thống kiểm soát tích hợp MVICS (Motor & Vehicle Integrated Control System) được xem như mấu chốt trong quá trình phát triển khối động cơ 3 xi-lanh của MV Agusta cũng có tên Stradale 800 2915. MVCIS cho phép người lái tùy chọn 4 chế độ vận hành, bao gồm Sport (thể thao), Normal (thông thường) và Rain (trời mưa). Bên cạnh đó là một chế độ người lái có thể tự chọn thông số. Ngoài ra, còn phải kể đến hệ thống kiểm soát bướm ga điện tử Ride by Wire,

MV Agusta cũng trang bị 8 chế độ chống trượt cho Stradale 800, tương tự như Rivale. Bên cạnh đó là màn hình hiển thị đa chức năng, đèn pha dạng LED và gương chiếu hậu tích hợp đèn tín hiệu.

Cặp vành nan hoa hình chữ V cùng thiết kế ống xả vuông vức hơn so với Rivale 800.

Cặp vành nan hoa hình chữ V cùng thiết kế ống xả vuông vức hơn so với Rivale 800.

Cuối cùng, MV Agusta Stradale 800 2015 được trang bị cặp giảm xóc trước của Marzocchi và sau dạng đơn của Sachs, có thể tùy chỉnh theo tải. Lực hãm xuất phát từ phanh đĩa đôi Brembo 4 pít-tông đường kính 320 mm cho bánh trước và phanh đĩa đơn 2 pít-tông đơn với kích thước 220 mm cho bánh sau, kết hợp cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Xe sử dụng lốp Pirelli Diablo Rosso II với kích thước 120/70 ZR17 trước và 180/55 ZR17 sau.

Tại thị trường châu Âu, MV Agusta Stradale 800 2015 có giá 14.598 USD. Hiện chưa rõ giá bán của MV Agusta Stradale 800 2015 khi về thị trường Việt Nam.

Một số hình ảnh chi tiết của MV Agusta Stradale 800 2015 đầu tiên tại Việt Nam:

img
img
img
img

img

img
img
img

Ảnh: Đức Con