Toyota vào cuối tuần trước đã chính thức xác nhận tham dự giải đua Dakar Rally 2022 với một thành viên mới vô cùng đặc biệt: Toyota GR Hilux. Có tên gọi chi tiết là GR DKR Hilux T1+, chiếc bán tải off-road hiện đã hoàn tất giai đoạn thử nghiệm và sẽ sớm hoàn tất quá trình chuẩn bị cuối cùng để tham dự sự kiện đua rally danh giá khởi động vào 2/1 tới đây tại Ả-rập Xê-út.

Toyota Hilux lấy công nghệ Land Cruiser 2022 vào bản siêu off-road - Ảnh 1.

Bên dưới ca pô chiếc Toyota GR Hilux độc đáo là động cơ V6 3.5L tăng áp kép từng xuất hiện trên phiên bản GR Sport cao cấp nhất hiện tại của Toyota Land Cruiser 300. Công suất động cơ này trên Toyota GR Hilux được xác nhận ở mức 400 mã lực, mô-men xoắn 660 Nm.

Toyota Hilux lấy công nghệ Land Cruiser 2022 vào bản siêu off-road - Ảnh 2.

Trái tim mới nhẹ nhưng mang lại mô-men xoắn khủng hơn cho chiếc Hilux tham dự giải đua 2022 so với người tiền nhiệm (bất chấp trọng lượng tổng nay tăng lên 2.000 kg theo chuẩn mới). Độ kéo giãn tối đa của hệ thống treo tăng mạnh từ 280 lên 350 mm, mâm nhôm mới đi kèm dàn lốp BF Goodrich tăng cả đường kính và chiều rộng mặt lốp.

img
img

Thiết kế Toyota GR Hilux hoàn toàn không giống bản thường với những nâng cấp và lớp decal tương tự phiên bản tham gia 2 giải đua địa hình có tiếng khác là WEC và WRC.

Toyota Hilux lấy công nghệ Land Cruiser 2022 vào bản siêu off-road - Ảnh 4.

Chưa rõ những tiến bộ được thực hiện trên Toyota GR Hilux có được chuyển hóa thành một phiên bản thuần hiệu suất cao cho chiếc bán tải nhằm đối chọi đối thủ Ford Ranger Raptor hay không nhưng nếu có đây sẽ là một dự án rất đáng được mong chờ.

Tham khảo: Motor1

Toyota Hilux lấy công nghệ Land Cruiser 2022 vào bản siêu off-road - Ảnh 5.