Toyota GR HV Sports - Phiên bản mở mui của xe từng ế nhất Việt Nam  - Ảnh 1.

Triển lãm Tokyo 2017 đang đến gần cũng là lúc các hãng như Toyota lần lượt hé lộ những mẫu xe mà mình sẽ mang đến sự kiện này. Sau Crown Concept, Century và Tj Cruiser, hãng Toyota tiếp tục công bố một mẫu xe mới nữa mang tên GR HV Sports.

Toyota GR HV Sports - Phiên bản mở mui của xe từng ế nhất Việt Nam  - Ảnh 2.

Nhìn bên ngoài, có lẽ những người yêu ô tô đều có thể nhận ra Toyota GR HV Sports được phát triển dựa trên mẫu xe thể thao 86 quen thuộc. Trước đây, Toyota 86 đã từng được phân phối chính hãng tại Việt Nam nhưng đáng tiếc là không tìm thấy một khách hàng nào. Do đó, Toyota 86 đã lọt vào danh sách xe ế nhất Việt Nam trong suốt một thời gian dài trước khi bị ngừng phân phối.

Toyota GR HV Sports - Phiên bản mở mui của xe từng ế nhất Việt Nam  - Ảnh 3.

Tất nhiên, so với 86, Toyota GR HV Sports vẫn có những điểm nhấn riêng như thiết kế mở mui targa. Theo Toyota, đây là thiết kế giống những mẫu xe trong quá khứ của hãng như Sport 800 và Supra. Ngoài ra, Toyota GR HV Sports còn được trang bị đầu xe tái thiết kế khiến xe dài hơn 155 mm và rộng hơn 30 mm so với 86.

Toyota GR HV Sports - Phiên bản mở mui của xe từng ế nhất Việt Nam  - Ảnh 4.

Đó là chưa kể đến những chi tiết thiết kế tương tự xe đua mẫu Toyota TS050 Hybrid như đèn pha cỡ lớn nằm dọc, hốc gió rộng trên cản va trước, bộ vành nhôm 19 inch 10 chấu, đèn hậu thanh mảnh và bộ khuếch tán nổi bật. Đặc biệt, nằm cạnh đèn hậu còn có cả hốc gió.

Toyota GR HV Sports - Phiên bản mở mui của xe từng ế nhất Việt Nam  - Ảnh 5.

Trái với thiết kế ngoại thất, phần nội thất của Toyota GR HV Sports không thay đổi quá nhiều so với 86, trừ logo Gazoo trên vô lăng, cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn...

Toyota GR HV Sports - Phiên bản mở mui của xe từng ế nhất Việt Nam  - Ảnh 6.

... đến cần số tích hợp nút bấm khởi động máy nằm dưới nắp lật màu đỏ, gợi liên tưởng đến công tắc kích hoạt tên lửa trên chiến đấu cơ.

Toyota GR HV Sports - Phiên bản mở mui của xe từng ế nhất Việt Nam  - Ảnh 7.

Trên thực tế, Toyota GR HV Sports là xe sử dụng hộp số tự động. Tuy nhiên, người lái có thể chuyển sang chế độ sang số bằng tay chỉ bằng một nút bấm. Khi bấm nút này, người lái có thể tận hưởng cảm giác lái của số sàn 6 cấp.

Toyota GR HV Sports - Phiên bản mở mui của xe từng ế nhất Việt Nam  - Ảnh 8.

Hiện hãng Toyota chưa công bố thông tin cụ thể về hệ dẫn động của GR HV Sports. Chỉ biết rằng, GR HV Sports sẽ sử dụng hệ dẫn động Toyota Hybrid System-Racing (THS-R) mới, thừa hưởng công nghệ từ xe đua TS050 Hybrid kể trên. Hệ dẫn động này sử dụng 2 mô-tơ kiêm máy phát điện trên mỗi cầu để thu năng lượng thất thoát trong quá trình phanh rồi truyền tới cụm pin lithium-ion thay vì tụ điện.

Toyota GR HV Sports - Phiên bản mở mui của xe từng ế nhất Việt Nam  - Ảnh 9.

Rất có thể trong tương lai, hãng Toyota sẽ dùng công nghệ dẫn động này cho các mẫu xe thương mại của mình như Supra thế hệ mới. Trước đó, trong làng xe đã có tin đồn về việc hãng Toyota tích hợp công nghệ xe đua Le Mans cho những mẫu ô tô thể thao đầu bảng của mình. GR HV Sports có thể là một bước trong quá trình hoàn thành mục tiêu này của Toyota.