Mùa hè năm nay có lẽ là mùa hội tụ của những chiếc coupe 2 cửa nổi tiếng trên thế giới tại Việt Nam. Ít nhất tính đến thời điểm này, chúng ta đã đón nhận mẫu xe Z4 đến từ BMW, Porsche trình làng phiên bẻn mới nhất của 911, Mazda cho ra mắt MX-5. Tại sự kiện Sài Gòn Autotech cuối tháng 5 vừa qua Subaru đã giới thiệu mẫu xe coupe BR-Z và Toyota cũng không hề kém cạnh khi chuẩn bị góp sự sôi động cho phân khúc xe thể thao 2 cửa Toyota 86 vào ngày 8/6 tới đây.
 
Toyota 86 là sản phẩm đầu tiên của sự kết hợp hoàn hảo giữa hai hãng xe Nhật Bản với nhau. Toyota đóng góp độ bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu trong khi đó Subaru sẽ thể hiện tính năng lái thể thao đỉnh cao trên mẫu xe xe này. Mẫu xe này ban đầu được trình làng tại triển lãm Tokyo Motor Show năm 2009 dưới cái tên FT-86. FT được biết đến là tên viết tắt của tập đoàn Fuji Heavy Industries (công ty mẹ của Subaru) và Toyota, trong khi đó con số 86 thể hiện nền tảng ý tưởng từ nguyên mẫu Corolla AE86. Đến ngày 27/11/2012, Toyota chính thức thay đổi tên thành GT-86 tại thị trường Châu Âu. Tại thị trường Nhật Bản mẫu xe này chỉ có tên đơn thuần là Toyota 86, ngoài ra các phiên bản cao cấp như RC, G, GT và GT Limited sẽ được nâng cấp vẻ bên ngoài theo gói nâng cấp đi kèm những tùy chọn riêng của chủ xe.

Toyota 86 có chiều dài tổng thể 4.240mm, cao 1.285mm và chiều dài cơ sở là 2.570mm. Xe có tỷ lệ phân chia trọng lượng trước sau ở mức 53/47. Xe sử dụng động cơ 2.0L boxer 4 xy-lanh xếp nằm ngang đối đỉnh cùng công nghệ phun xăng trực tiếp cho công suất tối đa lên tới 200 mã lực tại vòng tua 7.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 205 Nm tại 6.000 vòng/phút. Phiên bản Toyota Việt Nam nhập về sử dụng hộp số tự động 6 cấp Aisin cùng hệ dẫn động cầu sau.

Sau đây là một số hình ảnh của Toyota 86 tại Việt Nam:
 
img
Toyota 86 về Việt Nam với ba màu: bạc, đỏ, bã trầu

img
Phần đầu xe thể hiện sự thể thao với hốc hút gió lớn

img
Xe có chiều dài tổng thể 4.240mm và chiều dài cơ sở 2.570mm

img

img

img

img

img

img

img
Nội thất thể hiện sự đơn giản nhưng đậm chất thể thao của Toyota 86

img
Bộ ghế da có tông màu cùng với thân xe

img
Biểu tượng 86 năm bên hông xe

img
Xe sử dụng hộp số tự động 6 cấp và có lẫy chuyển số tip-tronic sau vô lăng

img
Một chiếc xe thể thao không đặt nặng vấn đề khoang hành lý phải quá to

img

img
Toyota 86 nổi bật với màu sơn "bã trầu"

img

img

img
Đuôi xe được tạo hình vuông vắn cùng cụm ống xả kép

img

img

img

img

img