Từ năm 2013, kế hoạch cùng nhau phát triển một mẫu xe thể thao mới của Toyota và BMW đã không còn là bí mật trong làng ôtô thế giới. Hai hãng xe đến từ Nhật Bản và Đức hiện vẫn đang nỗ lực để sớm đưa sản phẩm chung ra thị trường trong thời gian sớm nhất.

Theo một số thông tin trước đó, hai hãng Toyota và BMW đã tìm ra cơ sở gầm bệ dành cho mẫu xe thể thao chung sắp ra mắt trong tương lai. Đến nay, lại có thêm một số thông tin thú vị khác liên quan đến "con lai" của Toyota và BMW. 

Đầu tiên là thông tin về hệ dẫn động của mẫu xe thể thao mới do Toyota và BMW cùng nhau phát triển. Cụ thể, tân binh của làng xe thể thao sẽ được trang bị động cơ đặt trước và hệ dẫn động cầu sau. Đây là thông tin không quá bất ngờ đối với người hâm mộ.

Một số nguồn tin cho biết, mẫu xe thể thao mới của Toyota và BMW sẽ sử dụng động cơ V6, tăng áp kép, dung tích 3.0 lít hiện đang xuất hiện trên M235i và M2 tương lai. Trong khi đó, bản tiêu chuẩn của mẫu xe thể thao mới lại được trang bị động cơ 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít.

Để cắt giảm trọng lượng cho mẫu xe thể thao mới, hãng BMW sẽ áp dụng kinh nghiệm tận dụng chất liệu sợi carbon như từng làm với i3 và i8. Ngoài ra, mẫu xe thể thao chung của Toyota và BMW còn được chế tạo từ nhôm nhẹ. 

Tỷ lệ phân bố trọng lượng của mẫu xe thể thao mới sẽ là 50:50. Gầm xe sẽ nằm sát mặt đất và vị trí ngồi bên trong nội thất cũng được thiết kế khá thấp.

Điều thú vị nằm ở chỗ, theo các tin đồn, phần lớn các khâu chế tạo mẫu xe thể thao mới đều do BMW đảm nhiệm. Toyota sẽ phát huy kinh nghiệm trong việc chế tạo xe thể thao cỡ nhỏ cũng như phiên bản hybrid.

Dự kiến, mẫu xe thể thao chung của Toyota và BMW sẽ có mặt tại đại lý vào đầu năm 2017. Mẫu xe thể thao đeo mác Toyota sẽ có giá dưới 35.000 Euro, tương đương 48.500 USD. Trong khi đó, mẫu xe thể thao gắn nhãn BMW sẽ đắt hơn 10.000 Euro, xấp xỉ 13.880 USD.