Hôm nay, ngày 11/11, mẫu xe Suzuki Wagon R mới chính thức được giới thiệu tại thị trường Indonesia. Suzuki Wagon R được liệt vào dòng xe 4 bánh tiết kiệm nhiên liệu, giá bán hợp túi tiền và chi phí vận hành thấp tại thị trường Indonesia.

Theo hãng Suzuki chi nhánh Indonesia, Wagon R có thể được miêu tả thông qua cụm "SUPER", viết tắt của Spacious (rộng rãi), Useful (tiện dụng), Practical (thực dụng), Efficient (tiết kiệm nhiên liệu) và Reasonable (giá cả hợp lý). Suzuki Wagon R dài 3.600 mm, rộng 1.475 mm và cao 1.670 mm. Chiều dài cơ sở của xe đạt mức 2.400 mm. Ngoài ra, xe còn sở hữu chiều cao gầm 170 mm và bán kính quay 4.600 mm.

Xe siêu rẻ Suzuki Wagon R chính thức có mặt trên thị trường 1

Suzuki Wagon R được trang bị động cơ K10B, 3 xi-lanh dung tích 1.0 lít, sản sinh công suất tối đa 68 mã lực và mô-men xoắn cực đại 90 Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu trước thông qua hộp số sàn 5 cấp.

Hãng Suzuki cho biết, Wagon R sử dụng hệ dẫn động xích sắt thay cho dây đai bằng cao su. Không chỉ giúp tiết kiệm chi phí sản xuất, hệ dẫn động xích sắt còn có tuổi thọ cao hơn dây đai bằng cao su. Trong khi đó, cổ hút được chế tạo bằng nhựa để tránh tính trạng bốc hơi nhiên liệu đồng thời giảm trọng lượng cho hệ dẫn động.

Xe siêu rẻ Suzuki Wagon R chính thức có mặt trên thị trường 2

Trọng lượng của Suzuki Wagon R chưa đến 900 kg. Cộng thêm hệ thống trợ lực lái điện mới, Suzuki Wagon R có thể hoàn thành quãng đường khá dài với bình nhiên liệu 35 lít.

Tại thị trường Indonesia, Suzuki Wagon R được chia thành 3 bán trang bị, bao gồm GA, GL và GX. Giá bán tương ứng của 3 bán là 77 triệu Rupiah (6.780 USD), 89,9 triệu Rupiah (7.890 USD) và 99,9 triệu Rupiah (8.770 USD).

Theo hãng Suzuki Indonesia, Wagon R được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm. "Tính đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã nhận hơn 1.000 đơn đặt hàng dành cho Wagon R", Joko Utomo, tổng giám đốc Suzuki Indonesia, tiết lộ.

Tại thị trường Indonesia, Suzuki Wagon R cạnh tranh với những mẫu xe giá rẻ khác như Toyota Agya, Daihatsu Ayla, Honda Brio Satya và Datsun GO.

Một số hình ảnh khác của Suzuki Wagon R:

Xe siêu rẻ Suzuki Wagon R chính thức có mặt trên thị trường 3

Xe siêu rẻ Suzuki Wagon R chính thức có mặt trên thị trường 4

Xe siêu rẻ Suzuki Wagon R chính thức có mặt trên thị trường 5

Xe siêu rẻ Suzuki Wagon R chính thức có mặt trên thị trường 6

Xe siêu rẻ Suzuki Wagon R chính thức có mặt trên thị trường 7

Xe siêu rẻ Suzuki Wagon R chính thức có mặt trên thị trường 8

Xe siêu rẻ Suzuki Wagon R chính thức có mặt trên thị trường 9