Dòng hộp số DSG của Volkswagen từ trước đến nay vẫn nổi tiếng với khả năng vận hành nhanh nhậy và mang đến cảm giác lái thể thao cho người sử dụng. Hiện nay, tập đoàn Volkswagen đang nắm trong tay hộp số DSG côn ướt 7 cấp và côn khô 6 cấp. Trong thời gian tới, tập đoàn xe nước Đức sẽ bổ sung một tân binh cho dòng hộp số DSG đình đám của mình.

Theo một số thông tin, tập đoàn Volkswagen hiện đang phát triển hộp số DSG 10 cấp hoàn toàn mới. Ông Martin Winterkorn, giám đốc điều hành tập đoàn Volkswagen, khẳng định các kỹ sư của hãng đang phát triển và thử nghiệm hộp số 10 cấp mới. Tuy nhiên, ông Winterkorn tạm thời từ chối cung cấp thời điểm tung hộp số DSG 10 cấp mới ra thị trường.

Dự kiến, hộp số DSG 10 cấp mới của tập đoàn Volkswagen sẽ giúp cải thiện khả năng vận hành đồng thời cắt giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ và khí CO2 phát thải. Một số nguồn tin cho biết, hộp số DSG 10 cấp mới sẽ chỉ được sử dụng cho những dòng xe đi kèm động cơ nằm dọc như Audi A8 và Volkswagen Touareg. Trong khi đó, những người khác lại khẳng định hộp số mới sẽ xuất hiện trên cả những xe đi kèm động cơ nằm ngang. Một số người hi vọng hãng Volkswagen sẽ dùng hộp số DSG 10 cấp mới cho cả dòng xe được trang bị động cơ 3 và 4 xi-lanh cỡ nhỏ hơn.

Tập đoàn Volkswagen hiện đang sử dụng hộp số DSG 6 cấp cho những xe sở hữu mô-men xoắn cực đại hơn 250 Nm. Các tin đồn cho biết, hộp số DSG 10 cấp mới có thể tương thích với dòng xe sở hữu mô-men xoắn cực đại khoảng 500 Nm. Hộp số DSG 10 cấp mới sẽ được dùng cho các dòng xe cao cấp thuộc tập đoàn Volkswagen để thay cho loại 6 cấp cũ.