Không phải lực lượng cảnh sát nào cũng cần những chiếc xe tốc độ cao để đuổi bắt tội phạm. Lắng nghe nhu cầu của những cơ quan chấp pháp khác nhau, hãng Ford đã quyết định phát triển Taurus phiên bản cảnh sát nhưng không dùng để đuổi bắt.

Được gọi với cái tên xe cảnh sát dịch vụ đặc biệt, Ford Taurus sử dụng động cơ EcoBoost, dung tích 2.0 lít. Điểm nhấn của Ford Taurus phiên bản cảnh sát mới là mức tiêu hao nhiên liệu giảm đáng kể.

Theo hãng Ford, Taurus phiên bản cảnh sát dịch vụ đặc biệt được thiết kế để "đáp ứng nhu cầu của các thám tử, quản trị viên, cảnh sát trường học và các cơ quan chấp pháp muốn sử dụng xe tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả". 

Ford Taurus phiên bản cảnh sát mới được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 240 mã lực và mô-men xoắn cực đại 270 lb-ft. Đủ sức mạnh để mang đến vận tốc hợp lý cho Ford Taurus phiên bản cảnh sát mới nhưng động cơ 4 xi-lanh lại tiết kiệm nhiên liệu đáng kể so với máy V6 trên Interceptor.

Xe cảnh sát nhưng không dùng để đuổi bắt 1
Ford Taurus Interceptor phiên bản V6.

Hiện nay, Ford Taurus Interceptor phiên bản dẫn động cầu trước dành cho cảnh sát đang sử dụng máy V6 đa nhiên liệu, dung tích 3,5 lít, tạo ra công suất tối đa 285 mã lực hoặc 3,7 lít, 305 mã lực. Trong khi đó, Ford Taurus Interceptor phiên bản dẫn động 4 bánh lấy sức mạnh từ động cơ V6, EcoBoost hoặc tăng áp, dung tích 3,5 lít, cho công suất tối đa 365 mã lực.

Theo hãng Ford, Taurus phiên bản cảnh sát mới chỉ tiêu tốn lượng nhiên liệu ở mức 11,76 lít/100 km nội thành, 7,84 lít/100 km xa lộ và 10,23 lít/100 km đường hỗn hợp. Những con số tương ứng của Toyota Crown Victoria trang bị động cơ V8, dung tích 4,6 lít là 16,8 lít/100 km nội thành, 11,2 lít/100 km xa lộ và 13,84 lít/100 km đường hỗn hợp.

Như vậy, Ford Taurus phiên bản cảnh sát mới là mẫu xe tuần tra đầu tiên chỉ cần 7,84 lít nhiên liệu để hoàn thành quãng đường 100 km trên xa lộ. Dự kiến, đến tháng 12 tới, Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) mới công bố mức tiêu thụ nhiên liệu chính thức của Ford Taurus phiên bản cảnh sát mới.

"Khi rong ruổi trên quãng đường hơn 48.000 km/năm và với giá xăng 0,96 USD/lít xăng hiện nay, Ford Taurus phiên bản cảnh sát mới sẽ giúp các cơ quan chấp pháp tiết kiệm số tiền 5.040 USD trong 3 năm", đại diện hãng Ford so với Taurus phiên bản cảnh sát mới với Toyota Crown Victoria. 

"Nếu các cơ quan chấp pháp đang tìm một mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu hơn để thay thế dòng V8 đời cũ, Ford Taurus phiên bản cảnh sát mới sẽ có mặt để phục vụ", ông Jonathan Honeycutt, giám đốc tiếp thị của dòng xe Ford dành cho cảnh sát, khẳng định.