Hiện Mercedes-Benz A-Class đang là chiếc xe nhỏ nhất được hãng xe hạng sang đến từ Đức sản xuất, nhưng theo thông tin được Tạp chí Autobild của Đức đăng tải, Mercedes-Benz có thể còn có thêm một chiếc xe nhỏ nhỏ hơn trong tương lai, chiếc xe mới có thể còn nhỏ hơn cả chiếc Renault Clio thế hệ mới.

Chiếc xe hiện đang được nhắc đến với tên gọi X-Class, chiếc xe được cho là được xây dựng với mức giá thấp và thu hút những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc xe siêu nhỏ nhưng vẫn sang trọng. Đối thủ cạnh tranh của Mercedes-Benz X-Class trong tương lai sẽ là Audi A1, cũng như những chiếc xe sử dụng nền tảng truyền động bánh trước của BMW, trong đó có cả MINI.

Theo thông tin được đăng tải trên Carscoop, Mercedes-Benz X-Class có thể được đưa vào sản xuất từ năm 2018, với doanh số ban đầu vào khoảng 100.000-150.000 xe mỗi năm. Dòng xe này cũng sẽ gồm nhiều biến thể khác nhau, với kiểu dáng cơ bản là một chiếc hatchback. Hiện chưa có hình dung cụ thể thao về Mercedes-Benz X-Class.

Chiếc xe siêu nhỏ mới của Mercedes-Benz cũng được chia sẻ nhiều phiên bản động cơ của Renault Clio thế hệ mới, trong đó có những động cơ tăng áp và động cơ sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp.

Mức giá khởi điểm của Mercedes-Benz X-Class được cho là sẽ vào khoảng 20.000 Euro – tương đương khoảng 26.000 Đô la, theo tỷ giá hiện tại.

Những hình ảnh dưới đây là một bản phác họa chiếc Mercedes-Benz siêu nhỏ do nhà thiết kế Gokus Ugur thiết kế. Đây không phải là chiếc X-Class trong tương lai, nhưng hoàn toàn có thể là một gợi ý tốt cho Mercedes-Benz khi xây dựng chiếc xe này.
 
X-Class - Xế siêu nhỏ của Mercedes-Benz 1

X-Class - Xế siêu nhỏ của Mercedes-Benz 2

X-Class - Xế siêu nhỏ của Mercedes-Benz 3

X-Class - Xế siêu nhỏ của Mercedes-Benz 4

X-Class - Xế siêu nhỏ của Mercedes-Benz 5

X-Class - Xế siêu nhỏ của Mercedes-Benz 6

X-Class - Xế siêu nhỏ của Mercedes-Benz 7

X-Class - Xế siêu nhỏ của Mercedes-Benz 8

X-Class - Xế siêu nhỏ của Mercedes-Benz 9

X-Class - Xế siêu nhỏ của Mercedes-Benz 10

X-Class - Xế siêu nhỏ của Mercedes-Benz 11

X-Class - Xế siêu nhỏ của Mercedes-Benz 12

X-Class - Xế siêu nhỏ của Mercedes-Benz 13

X-Class - Xế siêu nhỏ của Mercedes-Benz 14