Pagani Huayra không chỉ được biết đến là một trong những siêu xe mạnh và nhanh nhất thế giới, siêu xe này còn được biết đến là một tác phẩm nghệ thuật di động, theo đánh giá của trang MotorAuthority.

Tuy nhiên, cho đến nay chiếc xe vẫn có một lỗ hổng quan trọng, ít nhất là dưới con mắt của người sáng lập hãng siêu xe này và là Giám đốc thiết kế của Pagani, Horacio Pagani.

Lỗ hổng này là hệ thống âm thanh trên Pagani Huayra!

Với những âm thanh đầy phấn khích sinh ra từ khối động cơ AMG V12 có công suất 730 mã lực, những âm thanh này có thể lấn át mọi âm thanh – tiếng động trong cabin. Vậy thì một hệ thống âm thanh có thực sự cần thiết với Pagani Huayra? Câu trả lời của Horacio Pagani là: Cần! Vấn đề chỉ là hệ thống âm thanh nào thực sự phù hợp với siêu xe này, và với một người cầu toàn như Horacio Pagani, chỉ có những gì tốt nhất mới đủ cho siêu xe của ông.

Đó là lý do tại sao Pagani đã hợp tác với một hãng chế tạo các thiết bị âm thanh danh tiếng bậc nhất thế giới, Sonus Faber.

Cũng giống như Pagani, Sonus Faber đến từ Ý và được sinh ra từ một người đàn ông có niềm đam mê và là một trong những người xuất sắc nhất trong lĩnh vực mà ông chọn, trong trượng hợp này là hệ thống âm thanh. Và cũng giống như Pagani, Sonus Faber vẫn được điều hành, và tạo ra những sản phẩm tuyệt vời nhất do chính người sáng lập ra hãng thiết kế, với tâm huyết cao nhất trong từng sản phẩm, đó không chỉ là những sản phẩm xuất sắc, đó còn là những sản phẩm có thiết kế tuyệt đẹp.

Kết hợp chặt chẽ với các nhà thiết kế của Pagani, Sonus Faber đã phát triển một hệ thống âm thanh cao cấp nhất cho Huayra, và thành quả của sự kết hợp này đang được ra mắt công chúng tại Geneva Motor Show 2013.

Như đã đưa tin, hệ thống loa trên siêu xe Pagani Huayra phiên bản “vũ trường” có công suất 1.200 Watt, gấp ba lần công suất hệ thống loa trên chiếc Huayra tiêu chuẩn, không chỉ có công suất lớn, hệ thống loa này còn được tối ưu với trọng lượng nhẹ và cho âm thanh tuyệt vời. Các loa hình nón được xây dựng từ sợi carbon, trong khi các nam châm với từ tính mạnh mang tới hiệu suất tối ưu.

Một chức năng xử lý âm thanh kỹ thuật số cho phép người ngồi trong xe có thể chọn dải âm thanh ưa thích và phù hợp với từng thể loại nhạc khác nhau, từ một phòng hòa nhạc thân mật đến một sân vận động ngoài trời đầy náo nhiệt.

“Chúng tôi rất vui mừng vì mối quan hệ đối tác quan trọng này, thuật ngữ audiophile hoàn toàn có thể sử dụng với chiếc xe này, đây là sự hòa hợp giữa hai thương hiệu không thể tốt hơn,” Horacio Pagani, phát biểu trong buổi ra mắt siêu xe mới tại Geneva Motor Show 2013. “Kỹ thuật chế tác thủ công, những công nghệ tiên tiến, và sự tỉ mỉ đến từng chi tiết là những gì làm cho chúng tôi cảm thấy rất vui khi được ngắm nhìn hệ thống âm thanh trang bị trên siêu xe Huayra của chúng tôi.”

Hy vọng hệ thống âm thanh Sonus Faber sẽ trở thành trang bị chuẩn trên những chiếc Pagani Huayra bán ra trong thời gian tới, trong đó có những chiếc Huayra sẽ được bán ra tại Mỹ từ mùa hè năm nay. Chưa có thông tin chính thức về giá bán của Pagani Huayra phiên bản “vũ trường di động. Mức giá cơ bản của chiếc Pagani Huayra bản tiêu chuẩn là khoảng 1,03 triệu Bảng – tương đương khoảng 1,56 triệu đô la Mỹ.

“Vũ trường di động” Pagani Huayra cập bến Geneva 1

“Vũ trường di động” Pagani Huayra cập bến Geneva 2

“Vũ trường di động” Pagani Huayra cập bến Geneva 3

“Vũ trường di động” Pagani Huayra cập bến Geneva 4

“Vũ trường di động” Pagani Huayra cập bến Geneva 5

“Vũ trường di động” Pagani Huayra cập bến Geneva 6

“Vũ trường di động” Pagani Huayra cập bến Geneva 7

“Vũ trường di động” Pagani Huayra cập bến Geneva 8

“Vũ trường di động” Pagani Huayra cập bến Geneva 9

“Vũ trường di động” Pagani Huayra cập bến Geneva 10

“Vũ trường di động” Pagani Huayra cập bến Geneva 11

“Vũ trường di động” Pagani Huayra cập bến Geneva 12

“Vũ trường di động” Pagani Huayra cập bến Geneva 13

“Vũ trường di động” Pagani Huayra cập bến Geneva 14

“Vũ trường di động” Pagani Huayra cập bến Geneva 15

“Vũ trường di động” Pagani Huayra cập bến Geneva 16

“Vũ trường di động” Pagani Huayra cập bến Geneva 17

“Vũ trường di động” Pagani Huayra cập bến Geneva 18

“Vũ trường di động” Pagani Huayra cập bến Geneva 19

“Vũ trường di động” Pagani Huayra cập bến Geneva 20

“Vũ trường di động” Pagani Huayra cập bến Geneva 21

“Vũ trường di động” Pagani Huayra cập bến Geneva 22

“Vũ trường di động” Pagani Huayra cập bến Geneva 23

“Vũ trường di động” Pagani Huayra cập bến Geneva 24

“Vũ trường di động” Pagani Huayra cập bến Geneva 25

“Vũ trường di động” Pagani Huayra cập bến Geneva 26

“Vũ trường di động” Pagani Huayra cập bến Geneva 27

“Vũ trường di động” Pagani Huayra cập bến Geneva 28

“Vũ trường di động” Pagani Huayra cập bến Geneva 29

Theo MotorAuthority

Ảnh:GTSpirit