Tuần trước, những hình ảnh phác họa đầu tiên của Volkswagen Passat thế hệ mới đã bất ngờ bị rò rỉ. Đến nay, hãng Volkswagen quyết định công bố thông số kỹ thuật chính thức của Passat hoàn toàn mới dành cho thị trường châu Âu cũng như nhiều khu vực khác trên toàn thế giới.

Theo kế hoạch, Volkswagen Passat thế hệ mới sẽ chính thức trình làng vào tháng 7 tới. Sau đó, hãng Volkswagen sẽ mang Passat hoàn toàn mới đến triển lãm Paris 2014 diễn ra vào tháng 10 tới.

Có hai phiên bản sedan và wagon, Volkswagen Passat thế hệ thứ 8 sẽ nặng hơn 85 kg so với phiên bản cũ. Do đó, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe cũng tăng 20%.

Volkswagen Passat thế hệ mới: Chưa ra mắt đã lộ thông tin 1
Hình ảnh phác họa của Volkswagen Passat thế hệ mới.

Về mặt kích thước, Volkswagen Passat mới nhỏ hơn phiên bản hiện tại. Thế nhưng, bên trong xe lại là không gian nội thất rộng rãi hơn với khoảng duỗi chân và tựa đầu hào phóng. Bên cạnh đó là khoang hành lý cũng được tăng thể tích. Trong nội thất sẽ có những vật liệu tiên tiến như thép cường lực, dập nóng và nhôm.

Điểm mới quan trọng nhất trên Volkswagen Passat thế hệ thứ 8 là động cơ nâng cấp. Cụ thể, xe sẽ sử dụng động cơ diesel Biturbo, dung tích 2.0 lít mới, sản sinh công suất tối đa 237 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại 1.750 vòng/phút. Đứng đầu dòng động cơ dành cho Volkswagen Passat thế hệ mới về mặt sức mạnh, máy dầu diesel 2.0 lít sẽ kết hợp với hộp số DSG 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Motion.

Chưa hết, Volkswagen Passat thế hệ mới còn có phiên bản hybrid sạc điện. Với riêng năng lượng điện, Volkswagen Passat thế hệ mới có thể hoàn thành quãng đường 50 km. Phạm vi hoạt động tối đa của Volkswagen Passat thế hệ thứ 8 là 965 km.

Volkswagen Passat thế hệ mới: Chưa ra mắt đã lộ thông tin 2

Ngoài ra, hãng Volkswagen còn hứa hẹn sẽ cung cấp hàng loạt công nghệ mới và tính năng mới cho Passat thế hệ thứ 8. Điển hình như màn hình thông tin thích ứng TFT 12,3 inch để thay thế cụm đồng hồ truyền thống. Tiếp đến là hệ thống thông tin giải trí dạng mô-đun, tính năng quan sát 360 độ và hỗ trợ đỗ xe thế hệ mới nhất. Nhờ đó, xe có thể tự đỗ vào những chỗ vuông góc. Cuối cùng là tính năng hỗ trợ khi Volkswagen Passat lùi với toa moóc phía sau.

Volkswagen Passat thế hệ mới sẽ sử dụng đèn hậu LED tiêu chuẩn. Trong khi đó, đèn pha là loại Halogen hoặc LED.

Dự kiến, Volkswagen Passat thế hệ mới sẽ có mặt trên thị trường châu Âu vào mùa thu năm nay. Những chiếc Volkswagen Passat đầu tiên sẽ được chuyển đến tay người tiêu dùng vào đầu năm 2015.