Tham gia triển lãm Geneva 2014, tập đoàn Volkswagen sẽ trình làng một mẫu xe concept mới mang kiểu dáng crossover cỡ nhỏ mới có tên T-Roc. Nằm giữa Up! và Tiguan trong dòng sản phẩm của Volkswagen, T-Roc được trang bị trần xe có thể tháo lắp tùy ý khá độc đáo.

Tạm thời, hãng Volkswagen vẫn chưa xác nhận kế hoạch đưa T-Roc lên dây chuyền sản xuất đại trà. Tuy nhiên, Volkswagen cũng không phủ nhận khả năng đó khi khẳng định T-Roc là hình ảnh xem trước của một mẫu SUV tương lai.

Volkswagen giới thiệu SUV cỡ nhỏ tiết kiệm nhiên liệu mới 1

Volkswagen T-Roc dài 4.179 mm, rộng 1.831 mm và cao 1.501 mm. Với kích thước như trên, Volkswagen T-Roc sẽ là đối thủ cạnh tranh của Nissan Juke và Jeep Renegade mới. Tuy nhiên, thay vì kiểu dáng 5 cửa truyền thống, Volkswagen T-Roc lại là mẫu xe 3 cửa với trần xe tháo lắp tùy ý và nội thất dành cho 4 hành khách.

Theo hãng Volkswagen, "phần giữa trần xe có hai khớp ngoạm. Chỉ cần giật nhẹ, người sử dụng có thể tháo chúng ra và cất gọn vào trong cốp xe".

Volkswagen giới thiệu SUV cỡ nhỏ tiết kiệm nhiên liệu mới 2

Tương tự nhiều mẫu xe khác thuộc tập đoàn Volkswagen, T-Roc cũng được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ MQB. Xe chỉ nặng 1.420 kg khi được trang bị động cơ diesel tăng áp, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 380 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số ly hợp kép DSG 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh 4Motion.

Với động cơ kể trên, Volkswagen T-Roc có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 210 km/h. Ngoài ra, xe còn tiêu tốn trung bình 4,9 lít nhiên liệu cho quãng đường 100 km và thải ra 129 g khí CO2 trên 1 cây số.

Được biết, Volkswagen T-Roc có 3 chế độ lái khác nhau, bao gồm Street, Off-road và Snow. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Một số hình ảnh chi tiết của Volkswagen T-Roc:

Volkswagen giới thiệu SUV cỡ nhỏ tiết kiệm nhiên liệu mới 3

Volkswagen giới thiệu SUV cỡ nhỏ tiết kiệm nhiên liệu mới 4

Volkswagen giới thiệu SUV cỡ nhỏ tiết kiệm nhiên liệu mới 5

Volkswagen giới thiệu SUV cỡ nhỏ tiết kiệm nhiên liệu mới 6

Volkswagen giới thiệu SUV cỡ nhỏ tiết kiệm nhiên liệu mới 7

Volkswagen giới thiệu SUV cỡ nhỏ tiết kiệm nhiên liệu mới 8

Volkswagen giới thiệu SUV cỡ nhỏ tiết kiệm nhiên liệu mới 9

Volkswagen giới thiệu SUV cỡ nhỏ tiết kiệm nhiên liệu mới 10

Volkswagen giới thiệu SUV cỡ nhỏ tiết kiệm nhiên liệu mới 11

Volkswagen giới thiệu SUV cỡ nhỏ tiết kiệm nhiên liệu mới 12