Trong thời gian vừa qua, các tín đồ xế hộp đã nghe không ít tin đồn về kế hoạch phát triển một mẫu xe SUV hay crossover của hãng Rolls-Royce. Bản thân Rolls-Royce đã từng khẳng định chưa có ý định phát triển mẫu xe tương tự trong tương lai gần. Tuy nhiên, theo tạp chí Automobile, tương lai của mẫu crossover nhà Rolls-Royce sẽ phụ thuộc vào việc BMW đưa X7 có được đưa vào sản xuất hay không.

Tạp chí Automobile cho biết, các kỹ sư của hãng Rolls-Royce đã xem xét nhiều nền tảng khác nhau để phát triển một mẫu crossover. Cơ sở gầm bệ của Rolls-Royce Phantom đã bị loại bỏ vì “không phù hợp”. Các kỹ sư của Rolls-Royce cũng không nghĩ tới việc tạo ra khung gầm mới cho cho mẫu crossover vì lý do kinh phí.

Cuối cùng, các kỹ sư của Rolls-Royce đặt kỳ vọng vào việc BMW sẽ phát triển X7 hoàn toàn mới để cạnh tranh với Mercedes-Benz GL-Class. BMW X7 sẽ được phát triển từ X5 nhưng sở hữu khung gầm và chiều dài cơ sở lớn hơn cùng nội thất ba hàng ghế. Đó sẽ là cơ sở để Rolls-Royce phát triển mẫu crossover cho riêng mình với bốn ghế ngồi độc lập và hàng ghế thứ ba tùy chọn.

Ngay cả khi BMW bật đèn xanh cho X7, các kỹ sư của Rolls-Royce cũng phải làm việc rất nhiều để tạo ra một mẫu xe đúng chất. Mẫu crossover mới có thể được trang bị động cơ V8, tăng áp kép hoặc V12. Trong đó, khả năng tân binh nhà Rolls-Royce được trang bị động cơ V12 là lớn hơn, theo đúng truyền thống của hãng.

Nếu thực sự được phát triển, mẫu crossover của Rolls-Royce dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2017 với mức giá thấp hơn Ghost.