Hôm qua, ngày 4/7, hãng Toyota đã tự hào thông báo về cột mốc doanh số mới của xế cưng Prius. Theo đó, đã có tổng cộng 3 triệu chiếc Toyota Prius được bán ra trên thị trường toàn cầu.

Prius vượt mốc doanh số 3 triệu xe trên toàn cầu chỉ 2 ngày sau khi hãng Toyota thông báo bán chiếc Camry thứ 10 triệu tại thị trường Mỹ. Có vẻ như tháng 7 là thời điểm đáng nhớ trong năm 2013 của tập đoàn Toyota.

Theo hãng Toyota, cái tên Prius trong tiếng Latin có nghĩa là "đi trước thời đại". Toyota Prius chạm cột mốc doanh số 3 triệu chiếc chỉ sau 16 năm có mặt trên thị trường vào năm 1997.

Vào thời điểm Toyota Prius ra mắt, nhu cầu thị trường dành cho dòng xe hybrid vẫn chưa cao. Mãi đến năm 2003 khi thế hệ thứ hai trình làng, Toyota Prius mới thành công rực rỡ.

Vào năm 2008, Toyota Prius đã chạm ngưỡng doanh số 1 triệu chiếc trên thị trường toàn cầu. Điều đó đã đảm bảo vị trí mẫu xe hybrid bán chạy nhất toàn cầu cho Toyota Prius.

Hiện nay, Toyota Prius đang ở trong thế hệ thứ ba. Dòng xe hybrid nổi tiếng của Toyota có 4 thành viên khác nhau, bao gồm Prius tiêu chuẩn, Prius C, Prius V và Prius sạc điện siêu tiết kiệm nhiên liệu.

Tuy nhiên, hãng Toyota vẫn chưa có ý định dừng lại. Hãng xe Nhật Bản đang lên kế hoạch tăng cường sự hiện diện của Prius bằng một thành viên hoàn toàn mới, dự kiến có mặt trên thị trường dưới dạng phiên bản 2015.