Hãng sản xuất ô tô lớn nhất thế giới tiết lộ lượng khách hàng đến showroom Toyota đã phục hồi bằng mức trước khi cuộc khủng hoảng tranh chấp trên biển Hoa Đông nổ hồi ra tháng Chín năm ngoái.

Mặc dù Toyota dự kiến sẽ chính thức ​​công bố doanh số bán hàng tại Trung Quốc tháng mười hai vào thứ hai tuần sau, nhưng theo thống kê chưa đầy đủ thì nhãn hiệu này tháng trước đã bán được khoảng 90.000 xe so với 108,000 cùng kỳ năm 2011.

Một quan chức cấp cao của Toyota tại Trung Quốc đã không trả lời cuộc phỏng vấn qua điện thoại về nội dung liên quan tới doanh số tháng 11 của hãng này.

Trong khi đó, một quan chức khác của Toyota đề nghị dấu tên cho rằng "Doanh số đã tăng trở lại nhanh hơn chúng tôi mong đợi do những nỗ lực kích cầu như giảm giá và các hình thức khuyến mãi khác “.

Mặc dù chưa có con số chính thức tại Trung Quốc, nhưng dường như Toyota đang có khả năng lấy lại vị trí dẫn đầu doanh số bán hàng toàn cầu của GM trong năm 2012.

Các con số kinh doanh cho thấy người tiêu dùng đã không còn lạnh nhạt với hãng trước làn sóng chống Nhật Bản như nó đã và đang ảnh hưởng tới các công ty Nhật Bản khác.

Tuy nhiên một số người tiêu dùng Trung Quốc cảm thấy rụt rè khi mua xe hơi Nhật Bản sau một vụ một người đàn ông Trung Quốc lái xe Toyota Corolla bị tấn công bởi những người biểu tình chống Nhật.