Hãng Toyota đã công bố hai hình ảnh "úp mở" đầu tiên của mẫu xe Hybrid-R Concept dự kiến sẽ trình làng trong triển lãm Frankfurt 2013 diễn ra vào tháng 9 tới. Dù hình ảnh khá tối và không thực sự rõ ràng, người xem vẫn có thể nhận ra Toyota Hybrid-R được phát triển dựa trên Yaris Hatchback phiên bản thương mại.

Toyota Hybrid-R được trang bị cản va trước riêng biệt, tích hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày màu xanh dương. Bên cạnh đó là lưới tản nhiệt cỡ lớn được đan hình tổ ong.

Toyota Hybrid-R - Xe mới dựa trên Yaris 1

Tạm thời, hãng Toyota vẫn chưa tiết lộ thông số kỹ thuật chính xác của Hybrid-R. Theo hãng xe Nhật Bản, Hybrid-R được trưng bày tại triển lãm Frankfurt sẽ đi kèm hệ dẫn động hybrid xăng điện tiên tiến, tương tự loại dùng trên xế đua TS030 Hybrid trong giải 24 Hours of Le Mans.

Bao gồm một động cơ đốt trong công suất lớn, vài môtơ điện và cụm pin lithium-ion, hệ thống sản sinh sức mạnh trên 400 sức ngựa. Như vậy, Toyota Hybrid-R sở hữu công suất gần gấp 4 lần so với Yaris phiên bản thương mại.

Sức mạnh động cơ được truyền tới 4 bánh. Ngoài ra, Toyota Hybrid-R còn sở hữu hệ thống điều khiển chế độ lái kép. Nhờ đó, người lái có thể chọn nguồn năng lượng hoạt động của xe, tùy thuộc vào đường đua hay phố nội thành.

Dự kiến, những chi tiết mới về Toyota Hybrid-R sẽ được hé lộ thêm trong vài tuần tới. Tạm thời, hãng Toyota chưa xác nhận đây là mẫu xe concept chỉ dành riêng cho triển lãm Frankfurt và không tham gia vào dòng Yaris thương mại.