Một chiếc sedan sang trọng luôn là niềm mơ ước của tất cả mọi người. Dù cho đã sở hữu một siêu xe, một chiếc SUV với khả năng off-road tuyệt đỉnh thì một chiếc sedan hạng sang vẫn luôn là chiếc xe mà mọi người muốn sở hữu nhất và dùng nhiều nhất. Đó là chiếc xe có thể dùng hàng ngày, có thể chở cả nhà vi vu đi chơi, hay cùng đối tác kinh doanh trải nghiệm cảm giác thoải mái, sang trọng.

Lựa chọn cho mình một chiếc sedan sang trọng cũng không hề đơn giản. Chiếc xe được lựa chọn cần phù hợp với lối sống, phong cách, gu thẩm mỹ của chủ nhân chiếc xe.

Những chiếc xe được xếp vào danh sách sedan sang trọng thường có giá khoảng trên 65.000 USD, những chiếc xe này cần có không gian nội thất rộng rãi, trang bị hiện đại, và đặc biệt là hàng ghế sau thoải mái nhất.

Dựa vào những tiêu chí riêng, trang tin TopSpeed đã chọn ra danh sách 10 chiếc xe sang trọng tuyệt vời nhất hiện nay.

1. Rolls-Royce Ghost

Top 10 sedan sang trọng nhất 1
 
Chẳng có gì lạ khi một chiếc xe như Rolls-Royce Ghost được xếp vào danh sách những chiếc xe sang trọng tuyệt vời nhất. Đây là một chiếc xe tuyệt đẹp, vận hành tuyệt vời và có nội thất vô cùng thoải mái. Dù được phát triển trên nền tảng khung gầm của BMW 7-Series, nhưng Rolls-Royce Ghost lại nằm ở một đẳng cấp hoàn toàn khác.


Top 10 sedan sang trọng nhất 2

Trong khi BMW 7-Series có quá nhiều tùy chọn hay các trang bị hiện đại, Rolls-Royce lại giữ cho cabin của Ghost một sự đơn giản tối đa. Không chỉ hiện tại, trong rất nhiều năm sau nữa thì những chiếc xe như Rolls-Royce Ghost vẫn là những chiếc sedan tuyệt vời nhất, chiếc xe mơ ước của tất cả mọi người.

2. Audi A7

Top 10 sedan sang trọng nhất 3

Audi A7 là sự pha trộn tuyệt vời giữa những ưu điểm của dòng xe A6 và A8, ngoài ra chiếc xe còn thực sự hấp dẫn bởi phong cách thiết kế độc đáo. Audi A7 có nội thất và thiết kế tổng thể rộng hơn Audi A6, nhưng hàng ghế sau của chiếc xe lại sang trọng và hiện đại không kém Audi A8.
 
Top 10 sedan sang trọng nhất 4
 
3. Mercedes-Benz S550
 
Top 10 sedan sang trọng nhất 5

Nhắc đến dòng xe sedan hạng sang không thể bỏ qua cái tên Mercedes-Benz S-Class. Mercedes-Benz đã tạo ra nhiều biến thể hơn cho dòng xe này, với các mức giá hấp dẫn hơn. Nhưng khách hàng luôn muốn một chiếc xe sang trọng thực sự, và S550 là chiếc xe như thế.
 
Top 10 sedan sang trọng nhất 6
 
Mercedes-Benz S550 mới được đánh giá cao ở hiệu suất vận hành, khả năng tiết kiệm nhiên liệu, cùng những trang bị sang trọng bậc nhất. Đây là đại diện tiêu biểu cho tư duy thiết kế và những công nghệ hiện đại bậc nhất ở thời điểm hiện tại của Mercedes-Benz.

4. Porsche Panamera

Top 10 sedan sang trọng nhất 7

Ngay từ khi có mặt trên thị trường lần đầu tiên, Porsche Panamera đã được đánh giá rất cao và dành được nhiều tình cảm từ phía khách hàng. Chiếc xe được thiết kế với cảm hứng từ dòng xe Porsche 911 huyền thoại, cùng không gian nội thất rộng rãi, sang trọng.
 
Top 10 sedan sang trọng nhất 8
 
Có quan điểm cho rằng Porsche Panamera “không giống” với một chiếc sedan, nhưng trang bị và tính năng của chiếc xe này đúng là của một chiếc sedan sang trọng hàng đầu.

5. Aston Martin Rapide S

Top 10 sedan sang trọng nhất 9

Người ta sẽ nhắc nhiều hơn đến thiết kế tuyệt đẹp của Aston Martin Rapide S chứ không phải nội thất hiện đại và sang trọng của chiếc xe. Đây là một trong những mẫu xe bốn cửa đẹp nhất thế giới hiện nay. Tuy nhiên, mức giá cao khiến cho Aston Martin Rapide S không thể có được thành công như mong đợi.
 
Top 10 sedan sang trọng nhất 10
 
Ngoài ra, nhiều khách hàng cũng không thực sự thích thú với hàng ghế sau của Aston Martin Rapide S, không phải bởi vì nó không thoải mái hay thiếu sang trọng, có thể bởi hàng ghế sau của chiếc xe mang đậm phong cách thể thao.

6. Lexus LS 460

Top 10 sedan sang trọng nhất 11

Đây là cái tên duy nhất đến từ châu Á lọt vào danh sách của TopSpeed, một chiếc xe luôn được đánh giá cao, đặc biệt tại thị trường Mỹ.
 
Top 10 sedan sang trọng nhất 12
 
Dù Lexus còn có phiên bản sedan cao cấp hơn, chiếc LS 600h, tuy nhiên mức giá của chiếc xe hybrid này lại quá cao. Và đó là lý do Lexus LS 460 được chọn là chiếc sedan sang trọng tốt hơn, hợp lý và đáng để sở hữu hơn.

7. BMW 7 Series

Top 10 sedan sang trọng nhất 13

Mặc cho Mercedes-Benz và Audi đều đã giới thiệu thế hệ mới nhất chiếc sedan hạng sang cỡ lớn của mình, BMW vẫn trung thành và rất thành công với chiếc 7-Series dù cho chiếc xe đã có mặt trên thị trường từ rất lâu và thường chỉ nhận được những nâng cấp nhỏ hàng năm.
 
Top 10 sedan sang trọng nhất 14
 
BMW 7-Series luôn nhận được sự đánh giá rất cao bởi chiếc xe kết hợp được phong cách thiết kế sang trọng mà vẫn trẻ trung, với nội thất vô cùng thoải mái, tiện nghi.

8. Jaguar XJ

Top 10 sedan sang trọng nhất 15

Chiếc sedan hạng sang đến từ Anh Quốc này cũng là một chiếc xe rất đáng mơ ước. Chiếc xe được đánh giá cao ở phong cách thiết kế vừa sang trọng, vừa thể thao, trẻ trung. Bên cạnh đó Jaguar XJ còn có nội thất tuyệt vời, một bảng điều khiển thấp, các trang bị sang trọng, hiện đại… Ngoài ra, Jaguar XJ còn hấp dẫn bởi mức giá rẻ hơn so với các đối thủ tới từ Đức.
 
Top 10 sedan sang trọng nhất 16
 
9. Bentley Flying Spur
 
Top 10 sedan sang trọng nhất 17

Bentley Flying Spur có lẽ là bản nâng cấp được đánh giá thấp nhất của Bentley từ trước tới nay. Thiết kế mới của chiếc xe được nhiều người cho là “một cơn ác mộng”. Các nhà thiết kế đã cố gắng tạo ra sự khác biệt giữa Bentley Continental với Bentley Flying Spur, tuy nhiên sự khác biệt mà họ tạo ra lại rất không hợp lý, đặc biệt là thiết kế thô và lộn xộn ở phần hậu của xe.
 
Top 10 sedan sang trọng nhất 18
 
Tuy nhiên, nội thất của Bentley Flying Spur thì vẫn rất tuyệt vời, ngoài ra chiếc xe còn được trang bị những động cơ mạnh mẽ giống như chiếc Continental GT, từ động cơ V8 Twin-Turbo 4.0 lít cho tới động cơ W12 6.0 lít. Tất cả giúp chiếc xe có được hiệu suất vận hành ấn tượng.

10. Cadillac XTS

Top 10 sedan sang trọng nhất 19

Cadillac XTS có được những ưu điểm cần thiết ở một chiếc sedan hạng sang, những chiếc ghế sang trọng, động cơ mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu, khả năng vận hành tốt nhờ hệ thống truyền động bốn bánh…
 
Top 10 sedan sang trọng nhất 20
 
Ngoài ra, Cadillac XTS còn rất hấp dẫn bởi chiếc xe sở hữu mức giá rất hợp lý.