BMW vẫn đang tiếp tục quá trình thử nghiệm những chiếc xe hybrid của mình, trong đó đáng chú ý nhất chính là chiếc xe thể thao BMW i8, chiếc xe sẽ được xuất xưởng ngay sau BMW i3.
 
Quá trình thử nghiệm chiếc BMW i8 đang được các chuyên gia của BMW tiến hành ở rất nhiều nơi khác nhau, mới đây một nguyên mẫu của chiếc xe hybrid này đã xuất hiện trên những con đường phủ tuyết tại Thụy Điển.
 
Những bức ảnh dưới đây là chiếc i8 đang được thử nghiệm tại Đức, nhiều khả năng là trên đường phố Munich.

Đây là những bức hình mới nhất và rõ nhất về chiếc BMW i8, kể từ khi BMW chính thức xác nhận sẽ đưa chiếc xe thể thao hybrid này vào sản xuất. Có thể nhận thấy chiếc xe đã có khá nhiều thay đổi so với bản concept được BMW mang tới các triển lãm xe, tuy nhiên, kiểu dáng tổng thể và phong cách thiết kế của chiếc xe thể thao hybrid này thì vẫn được giữ nguyên. Chiếc xe được thiết kế tập trung vào tính khí động học, với thiết kế tương đối phức tạp và những đường nét rất độc đáo.

Một vài thay đổi về thiết kế so với bản concept của chiếc xe hybrid này như đèn pha, cản trước, hốc hút gió. Cửa của BMW i8 trong tương lai cũng sẽ nhỏ gọn hơn so với bản concept, tuy nhiên, chiếc xe vẫn sẽ giữ nguyên kiểu cửa cắt kéo tuyệt đẹp giống với bản concept.

Một vài bộ phận của BMW i8 có thể được “mượn” từ BMW 3-Series và Z4 như ăng-ten, hệ thống phanh…

BMW i8 được trang bị hệ thống động cơ hybrid, với một động cơ xăng ba xi-lanh truyền chuyển động tới bánh sau, cùng với động cơ điện đặt ở trục trước, giúp chiếc xe đạt được hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu khoảng 3,0 lít/100 km. Tổng công suất của BMW i8 là 354 mã lực, sức mạnh này giúp chiếc xe mất chưa đầy 5,0 giây để tăng tốc tới 100 km/h. Tốc độ tối đa của chiếc xe thể thao hybrid này được giới hạn ở 250 km/h.

Tiếp tục bắt gặp BMW i8 trên đường thử nghiệm 1

Tiếp tục bắt gặp BMW i8 trên đường thử nghiệm 2

Tiếp tục bắt gặp BMW i8 trên đường thử nghiệm 3

Tiếp tục bắt gặp BMW i8 trên đường thử nghiệm 4

Tiếp tục bắt gặp BMW i8 trên đường thử nghiệm 5

Theo AutoEvolution