Hãng Tesla cho biết, họ sẽ mở hơn 30 đại lý bán hàng và trung tâm dịch vụ trong năm 2014 tại châu Âu. Ngoài ra, Tesla còn mở rộng mạng lưới các điểm sạc pin cho Model S tại lục địa già. Đây là những giải pháp mà hãng Tesla chọn để thúc đẩy doanh số bán hàng của xế cưng Model S.

Những dự án trên đồng thời cũng là một phần trong kế hoạch tăng cường bán xe ra thị trường ngoài Bắc Mỹ của hãng Tesla cho năm 2014. Hãng xe còn non trẻ nhưng khá thành công kỳ vọng doanh số bán hàng tổng cộng của Model S tại thị trường châu Âu và châu Á sẽ gần gấp đôi mức tương ứng ở Bắc Mỹ vào cuối năm nay.

Ông Elon Musk, giám đốc điều hành Tesla, dự đoán doanh số bán hàng toàn cầu của Model S sẽ tăng 55% trong năm nay. Công bố của Tesla đã được đưa ra sau khi hãng tung thông tin chi tiết về "siêu nhà máy" sản xuất pin cho xe điện tương lai. Theo đó, Tesla và các hãng đối tác, bao gồm cả Panasonic, muốn đầu tư 5 tỷ USD vào một nhà máy mới nằm ở miền Tây Nam nước Mỹ.

Trong năm 2013, hãng Tesla đã bán tổng cộng 22.477 xe. Phần lớn trong số đó đều tìm thấy chủ mới tại thị trường Mỹ.

Hiện nay, Tesla đã bắt đầu phân phối mẫu xe điện hạng sang của mình tại một số quốc gia châu Âu như Bỉ, Đan Mạch, Đức và Thụy Sỹ. Đến mùa xuân năm nay, Tesla Model S phiên bản tay lái nghịch sẽ tiếp tục xuất hiện tại thị trường Anh quốc.

Ngoài ra, hãng Tesla còn lên kế hoạch chính thức giới thiệu Model S tại thị trường Trung Quốc vào cuối năm nay. Trước đó, người tiêu dùng từng ngỡ ngàng trước giá bán của Tesla Model S tại Trung Quốc. Cụ thể, chiếc Tesla Model S đầu tiên về Trung Quốc có giá lên đến 410.500 USD, đắt hơn cả siêu xe Lamborghini Aventador.