Tesla Motor vừa thông báo về việc thu hồi 29.222 bộ sạc điện ở một số mẫu Models S sedan của năm 2013.

Vừa qua Sở An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ vừa ra một thông cáo về việc bộ kết nối NEMA 14-50 Universal Mobile Connector của Tesla có thể bị nóng và phát lửa nếu lắp đặt không đúng. Tesla cho biết hãng đã biết về lỗi này cách đây vài tháng nhưng không xếp lỗi này vào lỗi thuộc vấn đề an toàn, bởi chỉ có 2,7 % số thiết bị mà hãng đã bán ra mắc phải lỗi này và hiện tại vẫn chưa có ai bị thương.

Tuy nhiên với thông cáo của NHTSA, hãng xe có trụ sở tại California quyết định sẽ thông báo đến các khách hàng hiện đang sở hữu những bộ sạc bị lỗi để tiến hành đổi mới. Theo đó hãng sẽ đổi bộ sạc mới được trang bị cầu chì nhiệt, thêm vào đó là nâng cấp phần mềm cho hệ thống sạc trên mẫu Model S, hệ thống mới sẽ tự động cắt giảm cường độ dòng điện sạc xuống 25% nếu như lỗi về nhiệt xảy ra. Biện pháp này sẽ giúp giảm nhiệt độ của bộ sạc và dây sạc cũng như tránh nguy cơ cháy nổ nếu dòng điện đột ngột tăng lên.

Trong một phát biểu, Tesla giải thích rằng việc thay thế bộ sạc mới là không cần thiết, việc hãng thực hiện biện pháp này là nhằm đảm bảo niềm tin của khách hàng với sản phẩm của hãng.

Lỗi về bộ sạc lần đầu tiên được biết đến  khi một bộ sạc xe Tesla của một khách hàng ở California bắt lửa và gây thiệt hại 25.000 USD.
Ngay sau khi có cáo buộc rằng bộ sạc chính là nguyên nhân gây cháy thì Tesla đã lập tức bác bỏ cáo buộc này.

Tháng 11 năm ngoái, NHTSA đã thực hiện một cuộc đánh giá an toàn chính thức về mẫu Model S sau ba vụ cháy xe ở Mỹ và Mexico xảy ra chỉ trong vòng 5 tuần. Nguyên nhân gây cháy không hề liên quan đến vụ thu hồi này, hiện kết quả của cuộc đánh giá vẫn chưa được công bố.