Trong triển lãm ôtô quốc tế Thái Lan 2013, hãng Suzuki đã chính thức giới thiệu một mẫu xe concept mới mang kiểu dáng hatchback, đó là A: Wind. Theo hãng Suzuki, cái tên A: Wind ám chỉ mục tiêu mang đến làn gió mới cho phân khúc xe cỡ nhỏ.

Dự kiến, nhà máy của Suzuki tại Thái Lan sẽ bắt đầu sản xuất A: Wind trong năm 2014. Sau đó, tân binh Suzuki A: Wind sẽ được bán tại nhiều thị trường khác nhau trên toàn thế giới.

Suzuki A: Wind - Xe cỡ nhỏ và giá rẻ hoàn toàn mới 1

A: Wind là mẫu xe thứ hai trong chương trình phát triển sản phẩm theo phương châm tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường và giá rẻ của hãng Suzuki. Mẫu xe hatchback mới đến từ Nhật Bản sở hữu chiều dài tổng cộng 3.600 mm, rộng 1.600 mm và cao 1.540 mm. Trong khi đó, chiều dài cơ sở của xe đạt mức 2.425 mm.

Suzuki A: Wind được trang bị cụm đèn pha và lưới tản nhiệt hình thang đơn giản. Bên dưới là bộ la-zăng 16 inch được thiết kế theo hình chong chóng lạ mắt. Dự kiến, khi lên dây chuyền sản xuất thương mại, Suzuki A: Wind sẽ được trang bị bộ la-zăng mới thông thường hơn.

Suzuki A: Wind - Xe cỡ nhỏ và giá rẻ hoàn toàn mới 2

Hãng Suzuki cho biết, A: Wind tuy nhỏ bé nhưng đi kèm không gian nội thất thoải mái và hiện đại. Xe được trang bị cửa rộng giúp người sử dụng ra, vào khoang nội thất một cách dễ dàng. Ngoài ra, Suzuki A: Wind còn sở hữu khoang hành lý rộng nhất trong phân khúc.

"Trái tim" của Suzuki A: Wind là khối động cơ xăng có dung tích chỉ 996cc. Sức mạnh được truyền tới cầu trước thông qua hộp số biến thiên vô cấp CVT. Tạm thời, hãng Suzuki vẫn chưa công bố thông số vận hành cụ thể của "làn gió mới" A: Wind.

Một số hình ảnh khác của Suzuki A: Wind mới:

Suzuki A: Wind - Xe cỡ nhỏ và giá rẻ hoàn toàn mới 3

Suzuki A: Wind - Xe cỡ nhỏ và giá rẻ hoàn toàn mới 4

Suzuki A: Wind - Xe cỡ nhỏ và giá rẻ hoàn toàn mới 5

Suzuki A: Wind - Xe cỡ nhỏ và giá rẻ hoàn toàn mới 6

Suzuki A: Wind - Xe cỡ nhỏ và giá rẻ hoàn toàn mới 7

Suzuki A: Wind - Xe cỡ nhỏ và giá rẻ hoàn toàn mới 8

Suzuki A: Wind - Xe cỡ nhỏ và giá rẻ hoàn toàn mới 9

Suzuki A: Wind - Xe cỡ nhỏ và giá rẻ hoàn toàn mới 10

Suzuki A: Wind - Xe cỡ nhỏ và giá rẻ hoàn toàn mới 11

Suzuki A: Wind - Xe cỡ nhỏ và giá rẻ hoàn toàn mới 12

Suzuki A: Wind - Xe cỡ nhỏ và giá rẻ hoàn toàn mới 13