Mặc dù nhận được nhiều ý kiến trái chiều, nhưng chiếc SUV siêu sang của Bentley vẫn sẽ được đi vào sản xuất. Hôm qua Bentley đã chính thức xác nhận rằng dự án này đã được thông qua. Chiếc SUV của Bentley sẽ chia sẻ nền tảng khung gầm với chiếc Audi Q7 thế hệ mới, Porsche Cayenne và Volkswagen Touareg, và sẽ được sản xuất tại cơ sở chính của Bentley tại Crewe, Anh quốc.

Trong ba năm tới, Bentley sẽ đầu tư hơn 1,2 tỷ USD vào cơ sở sản xuất Crewe để phát triển triển các mẫu xe mới. Ngoài ra, không loại trừ khả năng một bản mui trần – convertible của chiếc Mulsanne cũng sẽ được phát triển.

SUV siêu sang sẽ là trọng tâm trong nỗ lực của Bentley trong vài năm tới, vì nó được dự kiến sẽ là mẫu xe bán chạy nhất của Bentley trong tương lai. Những phản hồi tích cực và mạnh mẽ từ phía khách hàng đã khiến Bentley đi đến quyết định đưa chiếc SUV siêu sang của mình vào sản xuất, dù quyết định này đã bị Tập đoàn mẹ Volkswagen “soi” rất kỹ.

“Những người yêu thích Bentley trên toàn thế giới rất mong được thấy chiếc SUV đầu tiên của hãng,” Giám đốc điều hành Tập đoàn Volkswagen, Martin Winterkorn, cho biết trong thông báo mới được đưa ra. “Cùng nhau, chúng ta sẽ làm cho Bentley trở nên mới mẻ hơn, nhưng vẫn là Bentley: Mạnh mẽ, độc quyền và thành công.”

Thủ tướng Anh – David Cameron cũng đã có mặt tại buổi lễ thông báo quyết định sản xuất chiếc SUV siêu sang của Bentley, và ông hoan nghênh quyết định đầu tư bổ sung trong ngành công nghiệp xe hơi của Anh, nơi cứ 20 giây lại có một chiếc xe hơi mới được tạo ra.

Chưa có thêm thông tin nào liên quan đến chiếc SUV này được đưa ra, nhưng nhiều khả năng chiếc xe sẽ được phát triển từ bản concept EXP 9 F, nhưng sẽ có nhiều sửa đổi trong thiết kế. Trái tim của Bentley SUV được cho là động cơ V8 Twin-Turbocharged 4.0 lít, cũng không loại trừ khả năng chiếc SUV này được trang bị động cơ W12 Twin-Turbocharged 6.0 lít. Đây chắc chắn sẽ là một chiếc SUV sang trọng, mạnh mẽ và có hiệu suất hoạt động cao.

Như thông tin đã được xác nhận, một biến thể trang bị động cơ hybrid cũng có thể được Bentley phát triển. Chiếc xe xe có thể được trang bị động cơ xăng V6, kết hợp với động cơ điện nhằm tăng cường khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Cùng với Bentley, Lamborghini cũng được cho là sẽ sản xuất chiếc SUV mạnh mẽ của hãng vào năm 2017. Giống như Bentley, Lamborghini cũng là một hãng con thuộc Tập đoàn Volkswagen.

SUV siêu sang của Bentley sẽ bán ra từ năm 2016 1

SUV siêu sang của Bentley sẽ bán ra từ năm 2016 2

SUV siêu sang của Bentley sẽ bán ra từ năm 2016 3

SUV siêu sang của Bentley sẽ bán ra từ năm 2016 4

SUV siêu sang của Bentley sẽ bán ra từ năm 2016 5

SUV siêu sang của Bentley sẽ bán ra từ năm 2016 6

SUV siêu sang của Bentley sẽ bán ra từ năm 2016 7

SUV siêu sang của Bentley sẽ bán ra từ năm 2016 8

SUV siêu sang của Bentley sẽ bán ra từ năm 2016 9

SUV siêu sang của Bentley sẽ bán ra từ năm 2016 10

SUV siêu sang của Bentley sẽ bán ra từ năm 2016 11

SUV siêu sang của Bentley sẽ bán ra từ năm 2016 12

SUV siêu sang của Bentley sẽ bán ra từ năm 2016 13

                                                                                                                                                                                                             Nguồn: Tổng hợp