Tại triển lãm Detroit Auto Show sáng nay, hãng xe Nhật Bản Nissan vừa trình làng mẫu Sports Sedan Concept mới. Đây sẽ là mẫu xe định hướng thiết kế cho các mẫu xe của hãng trong tương lai.

 Sports Sedan Concept - Thiết kế tương lai của Nissan 1

Nissan đang đang từng bước hoàn thiện ngôn ngữ thiết kế mới cho các thế hệ xe mới của hãng. Nét nổi bật của ngôn ngữ thiết kế mới này sẽ là lưới tản nhiệt hình chữ V và hiệu ứng mui xe nổi. 

Ở phía trước xe, một chữ V bằng crôm lớn bao quanh logo của Nissan. Những đường cong từ chữ V sẽ tiếp tục trải dài trên capo và cản sốc. Giám đốc thiết kế ông Mamoru Aoki xác nhận rằng ngôn ngữ thiết kế này là một cuộc cách mạnh về thiết kế lưới tản nhiệt với hình dạng đôi cánh dang rộng có trên các mẫu xe Maxima, Rogue và Murano trong giai đoạn 2004 – 2008.

Cản sốc trước của xe cũng mang những nét thừa hưởng từ GT-R. Ông Aoki thiết kế này là “xung âm”, đường nét này còn chạy dọc cửa xe ra phía thân sau của xe.

Phần thân sau của xe rất ngắn, thiết kế đuôi của chiếc Sports Sedan Concept mang hơi hướng của một chiếc fastback.

Điểm chính thứ hai của ngôn ngữ thiết kế mới là mui xe nổi. Có nghĩa là mui xe sẽ nằm trên thanh chống ở phía sau xe. Thanh chống này được phủ lớp sơn đen nhằm tạo hiệu ứng mui trượt về phía sau.

Cụm đèn pha và đèn hậu hình dạng Boomerang là những nét thiết kế đặc trưng trên mẫu 370Z, tuy nhiên thiết kế này đã được chỉnh sửa lại để phủ hợp với ngôn ngữ thiết kế mới trên Sports Sedan Concept.

Nội thất xe được phủ một màu trắng sáng và được bọc da mềm, bảng điều khiển trung tâm nhô về phía sau khá nhiều, cụm đồng hồ treo cao mang phong cách của chiếc 370Z.

Với ngôn ngữ thiết kế mới, các mẫu xe của Nissan sẽ trở nên khác biệt với các mẫu xe của thương hiệu Infiniti. Trong khi Infiniti mang các thiết kế sang trọng và lấy cảm hứng từ các vật thể trong tự nhiên thì các mẫu xe của Nissan sẽ mạnh mẽ hơn, tròn trịa hơn và mang các hình thái của tương lai.

Hiện thông tin về sức mạnh của chiếc xe vẫn chưa được tiết lộ.

Các hình ảnh của  Sports Sedan Concept tại Detroit Auto Show:

 Sports Sedan Concept - Thiết kế tương lai của Nissan 2

 Sports Sedan Concept - Thiết kế tương lai của Nissan 3

 Sports Sedan Concept - Thiết kế tương lai của Nissan 4

 Sports Sedan Concept - Thiết kế tương lai của Nissan 5

 Sports Sedan Concept - Thiết kế tương lai của Nissan 6

 Sports Sedan Concept - Thiết kế tương lai của Nissan 7

 Sports Sedan Concept - Thiết kế tương lai của Nissan 8