Hiện tại Hyundai đang ở giữa vòng xoáy tranh luận về mức tiêu thụ nhiên liệu sau khi “phóng đại” mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu Sonata sedan và hồi đầu tháng này.

Cụ thể, tại buổi lễ ra mắt mẫu Sonata mới vào hồi đầu tháng, Hyundai đã khẳng định rằng phiên bản nâng cấp của mẫu sedan tầm trung đã được hãng cải tiến và nâng mức tiết kiệm nhiên liệu thêm 6% so với thế hệ Sonata hiện tại. Tuy nhiên vào thứ hai vừa qua, hãng sản xuất xe hơi Hàn Quốc đã buộc phải rút lại lời khẳng định đó vì mức tiêu thụ nhiên liệu của xe không đúng sự thật, con số chính xác đã được Hyunda đính chính lại là 2%. Sau khi đính chính Hyundai cũng gửi lời xin lỗi đến công chúng vì gây ra nhầm lẫn cho các phóng viên.

Vụ lùm xùm về mức tiêu thụ nhiên liệu của Hyundai xảy ra chỉ sau gần hai năm khi công ty anh em Kia thừa nhận việc việc thổi phồng mức tiết kiệm nhiên liệu của xe đến mức 35%. Cái giá phải trả cho những con số không chính xác là cả hai công ti phải chi ra hàng trăm triệu USD tiền phạt và bồi thường cho khách hàng.

Vì mẫu Sonata mới vẫn chưa được bán ra thị trường nên nhiều nhà phân tích cho rằng sự kiện nhầm lẫn mức tiêu thụ nhiên liệu sẽ không ảnh hưởng nhiều đến doanh số bán hàng của Hyundai. Tuy nhiên sự việc này có thể dẫn đến việc khách hàng “chùn tay” trong việc đặt hàng cũng như mua mẫu Sonata mới.

Ông Cho Chul, chuyên viên nghiên cứu cấp cao thuộc Viện Kinh tế Công nghiệp Hàn Quốc chia sẻ:

“Điều này có thể gây nên ảnh hưởng không tốt với danh tiếng của Huyndai trong thời gian ngắn. Nhưng về lâu về dài, đây là bài học kinh nghiệm cho Hyundai về việc xử lý nhanh chóng các vấn đề trước khi chúng dấy lên những vụ lùm xùm không đáng có.”

Dự kiến Hyundai  Sonata 2015 sẽ ra mắt thị trường Mỹ tại triển lãm New York Auto Show diễn ra vào tháng sau.