Trong triển lãm Frankfurt 2013 diễn ra hồi tháng 9 vừa qua, hãng BMW đã chính thức trình làng siêu xe hybrid hoàn toàn mới mang tên 918 Spyder. Tuy thuộc phân khúc hybrid nhưng Porsche 918 Spyder có thể khiến không ít siêu xe thông thường trên thị trường hiện nay phải kiêng nể về mặt tính năng vận hành.
Qua đó, nhiều người bắt đầu tự hỏi về khả năng hãng Porsche sản xuất phiên bản thông thường của siêu xe 918 Spyder mới. Theo một số ý kiến, nếu không có hệ dẫn động hybrid, Porsche 918 Spyder sẽ nhẹ hơn, từ đó năng cao khả năng vận hành.
Trong bài phỏng vấn với tạp chí Top Gear nổi tiếng, ông Wolfgang Hatz, giám đốc nghiên cứu và phát triển của Top Gear, đã trả lời thắc mắc đó. Ông Hatz khẳng định, Porsche 918 Spyder sẽ chỉ sử dụng hệ dẫn động hybrid.
Điều đó đồng nghĩa với việc Porsche 918 Spyder phiên bản thông thường sẽ không bao giờ "có cửa" xuất hiện. Ngoài ra, Porsche 918 Spyder cũng sẽ không được bổ sung phiên bản Clubsport hay RS với công suất lớn hơn.
Porsche 918 Spyder sẽ không có phiên bản thông thường.
Rõ ràng, nếu không được ứng dụng công nghệ dẫn động hybrid, Porsche 918 Spyder sẽ nhẹ hơn 314 kg. Tuy nhiên, Porsche 918 Spyder sẽ không nhanh hơn phiên bản hiện tại vì khối động cơ V8, dung tích 4,6 lít chỉ tạo ra công suất tối đa 608 mã lực.
Theo ông Hatz, trên thực tế, nếu không có công nghệ dẫn động hybrid, Porsche 918 Spyder sẽ hoàn thành một vòng đua Nurburgring trong thời gian chậm hơn 5 giây. Tuy nhiên, nếu được cắt giảm hơn 300 kg trọng lượng, Porsche 918 Spyder sẽ ôm cua linh hoạt hơn dù chạy chậm trên đường thẳng. Do đó, có thể khách hàng của Porsche vẫn thích ý tưởng chế tạo phiên bản thông thường cho siêu xe 918 Spyder.
Tạm thời, khách hàng sẽ hài lòng với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,6 giây, 0-200 km/h trong 7,2 giây và 0-300 km/h trong 19,9 giây của Porsche 918 Spyder đi kèm gói phụ kiện Weissach Package.