Có thể khẳng định Mercedes-Benz CLA là một chiếc xe có thiết kế đẹp, ấn tượng, nhưng có nhược điểm là khá nhỏ, với khoảng không duỗi chân chật hẹp cho những người ngồi ở hàng ghế sau. Nếu hãng xe có trụ sở tại Stuttgart muốn mang chiếc xe được xây dựng trên nền tảng hệ truyền động bánh trước này đến Trung Quốc, một thị trường rất lớn và quan trọng với Mercedes-Benz, khả năng chiếc xe cần được kéo dài là rất cao.

Theo Carscoop, điều này không còn bất ngờ, nhất là khi việc mở rộng các nền tảng xe trở nên dễ dàng hơn, khi tất cả các thiết bị quan trọng được tập trung phía trước, xe được xây dựng theo kết cấu modul. Theo một báo cáo được đăng tải trên AMS của Đức, nhiều khả năng Mercedes-Benz CLA sẽ được kéo dài. Chiếc xe sẽ không sớm được giới thiệu, nhưng năm 2015 có thể là thời điểm chúng ta được diện kiến chiếc CLA phiên bản trục cơ sở dài.

Sắp có Mercedes-Benz CLA “kéo dài” cho Trung Quốc 1
Phác họa Mercedes-Benz CLA phiên bản trục cơ sở dài. Ảnh: Carscoop

Hiện hãng xe có trụ sở tại Stuttgart đang xây dựng chiếc C-Class, E-Class và GLK tại Trung Quốc, bên cạnh kế hoạch tiếp tục xây dựng chiếc A-Class và B-Class tại đất nước đông dân nhất thế giới này.

Đây sẽ là sự thay đổi lần thứ hai của Mercedes-Benz CLA, tuy nhiên, Mercedes-Benz vẫn chưa có thời gian để kiểm chứng khả năng thành công của sự thay đổi này. Trước đó Mercedes-Benz đã có kế hoạch xây dựng bản shooting brake của chiếc coupe bốn cửa cỡ nhỏ CLA.

Sắp có Mercedes-Benz CLA “kéo dài” cho Trung Quốc 2

Sắp có Mercedes-Benz CLA “kéo dài” cho Trung Quốc 3

Sắp có Mercedes-Benz CLA “kéo dài” cho Trung Quốc 4

Ảnh: Mercedes-Benz