Sau quá trình điều tra, các nhà điều tra đã kết luận rằng chiếc Porsche Carrera GT gặp nạn vào chiều ngày 30 tháng 11 khiến Paul Walker và bạn anh là Roger Rodas thiệt mạng không hề có lỗi hay hỏng hóc kỹ thuật nào trước khi tai nạn xảy ra.

Bên cạnh đó, các nhà điều tra cũng cho biết nguyên nhân khiến chiếc xe mất lái đâm vào cột đèn và thân cây không phải do va vào mảnh vụn  cũng như do điều kiện đường xấu.

Vì lỗi kỹ thuật của xe và điều kiện đường xấu đã bị loại bỏ nên các nhà điều tra càng nghiêng về giả thuyết khác là Roger Rodas đã điều khiển xe ở tốc độ cao và xảy ra tai nạn.

Một nhân viên điều tra giấu tên tiết lộ với báo giới :“Chúng tôi tin rằng nguyên nhân là do nạn nhân đi xe ở tốc độ cao.” Cũng theo nhân viên này thì chiếc Porsche Carrera GT trước đó vẫn vào cua rất tốt trước khi mất kiểm soát.

Hiện các nhân viên điều tra đã hợp tác cùng sở cảnh sát Los Angeles để ước tính tốc độ mà chiếc xe di chuyển lúc đó trước khi các kỹ sư của Porsche đến California vào tháng sang để truy xuất thông tin có trong thiết bị lưu trữ dữ liệu của chiếc xe gặp nạn. Tuy nhiên con số cụ thể về tốc độ cũng không được tiết lộ.

Dù chiếc xe đã phát nổ sau khi gặp nạn khiến ngôi sao Paul Walker và người bạn của mình thiệt mạng nhưng thiết bị lưu trữ dữ liệu trên xe vẫn hoạt động, thông tin trong thiết bị này sẽ giúp các điều tra viên biết được tốc độ chính xác của xe khi xảy ra tai nạn. Các cơ quan chức năng sẽ không tiết lộ gì thêm cho đến khi có kết quả cuối cùng.