Mới đây, ông Torsten Muller-Otvos, giám đốc điều hành hãng Rolls-Royce, đã có chuyến thị sát tại thị trường châu Á. Qua đó, ông Muller-Otvos nhận ra người tiêu dùng châu Á vẫn rất ưa chuộng dòng sang Rolls-Royce, kể cả Trung Quốc. Đây là tín hiệu đáng mừng vì thị trường xe sang Trung Quốc trước đó đã có dấu hiệu suy giảm.

Theo Rolls-Royce, nhu cầu mua dòng xe Phantom và Ghost đặt hàng theo ý thích đã đóng góp không nhỏ vào sự tăng trưởng của hãng tại thị trường Trung Quốc. Bản thân thị trường Nhật Bản cũng sôi động không kém sau khi hãng Rolls-Royce mở rộng mạng lưới phân phối đến Osaka. Ngoài ra, "các giải pháp kinh tế của chính phủ Nhật mang lại ảnh hưởng tích cực" cũng giúp ích không nhỏ cho hãng Rolls-Royce.

"Tôi rất mừng khi thấy sức tăng trưởng mạnh tại thị trường châu Áu. Tiếp tục giữ đà tăng trưởng ở các thị trường hiện tại và thâm nhập thành công vào những quốc gia đang phát triển là chiến lược bền vững của chúng tôi", ông Muller-Otvos phát biểu.

"Rolls-Royce tiếp tục tăng trưởng tích cực tại thị trường Trung Quốc bất chấp những suy giảm trong phân khúc xe sang. Hiện nay, nhiều doanh nhân Trung Quốc đang đặt mua các mẫu xe Rolls-Royce được nâng cấp theo ý muốn với hàng loạt phụ kiện sang trọng. Điều đó đã phản ánh nhu cầu của người tiêu dùng dành cho dòng xe Rolls-Royce đặt hàng tại thị trường châu Á", ông Muller-Otvos cho biết thêm.

Không dừng ở đó, hãng Rolls-Royce còn tích cực tấn công các thị trường Đông Nam Á. Mới đây, Rolls-Royce đã mở rộng showroom tại Singapore và thiết lập mạng lưới bán hàng tại Manila, Philippines.

Rolls-Royce tiếp tục "ăn nên, làm ra" tại châu Á 1

Bản thân thị trường Việt Nam cũng đã có tên trên bản đồ phân phối chính hãng của Rolls-Royce. Hồi tháng 6 vừa qua, hãng xe siêu sang đến từ Anh quốc đã tổ chức lễ công bố đại lý chính thức của mình tại Hà Nội. 

Theo đó, đại lý chính thức đầu tiên của nhãn hiệu xe xứ sở sương mù ở thị trường Việt sẽ mang tên Rolls-Royce Motor Cars Hà Nội, được khai trương vào quý IV năm 2013. Như vậy, tổng số đại lý của Rolls-Royce tại thị trường châu Á, ngoài Trung Quốc, sẽ được nâng lên con số 22.