Khi Bentley lên kế hoạch xây dựng chiếc EXP 9 F, nay đổi tên thành Bentley Falcon, những tin đồn về việc Rolls-Royce cũng sẽ xây dựng một chiếc SUV để trở thành đối trọng của Bentley Falcon đã được đưa ra. Nhưng Giám đốc Rolls-Royce khu vực châu Á Thái Bình Dương thì không cho rằng điều này sẽ xảy ra, ít nhất là trong thập kỷ này.

Phát biểu với tờ Car Advice, Paul Harris, cho biết, Rolls-Royce hiện chưa hề xem xét đến việc sẽ xây dựng một chiếc SUV, nhưng ý tưởng này cũng chưa bao giờ bị loại trừ. Ông cho biết thêm, “Triết lý của Rolls-Royce là rất rõ ràng… chúng tôi sẽ không bao giờ nói không bao giờ với bất cứ điều gì.”

Harris cho biết thêm, Rolls-Royce Wraith khả năng vẫn là mẫu xe mới nhất của hãng trong ít nhất hai năm rưỡi nữa, và “chưa có gì mới trên các bản vẽ”.

Trong khi đó Giám đốc Rolls-Royce khu vực Đông Nam Á, Dan Balmer, lại cho rằng một chiếc Rolls-Royce SUV sẽ phải đối mặt với hai thách thức lớn: Phong cách và chất lượng. Theo ông, “một số mối quan tâm của chúng tôi trước khi thiết kế một mẫu xe mới, là chất lượng vận hành.”

Theo Balmer, nếu Rolls-Royce có thông qua kế hoạch xây dựng một chiếc SUV, chiếc xe cũng không được đưa vào sản xuất trong thập kỷ này, hãng sẽ cần vài năm để phát triển chiếc xe và đào tạo các công nhân cách xây dựng mẫu xe mới.