Tại Geneva Motor Show 2013, Rolls-Royce đã chính thức trình làng chiếc Wraith, bản coupe mới nhất của hãng được phát triển từ chiếc Rolls-Royce Ghost. Đây cũng chính là chiếc xe mạnh mẽ nhất và có hiệu suất hoạt động cao nhất của Rolls-Royce. Rolls-Royce Wraith được trang bị động cơ V6 Twin-Turbocharged 6.6 lít, với công suất tối đa 624 mã lực, momen xoắn cực đại 800 Nm.

Theo AutoBild, Rolls-Royce chưa muốn dừng lại ở Wraith, hãng xe siêu sang danh tiếng này còn đang lên kế hoạch cho một mẫu xe mới thuộc dòng xe Gran Turismo, chiếc xe được xây dựng trên nền tảng của Wraith, với các thông số động cơ tương tự bản coupe vừa được ra mắt. Theo AutoBild, Rolls-Royce Gran Turismo có thể được đưa vào sản xuất từ năm 2015.

Rolls-Royce Gran Turismo đang được “cất nhắc” 1

Bản phác họa Rolls-Royce Gran Turismo. Ảnh: AutoBild

Mẫu xe thứ hai mà Rolls-Royce có thể đang phát triển đó là một chiếc crossover hoặc một chiếc hatchback siêu sang, một chiếc xe với phong cách thiết kế tương tự như BMW 3-Series Gran Turismo và 5-Series Gran Turismo.

Theo AutoBild, Rolls-Royce sẽ xem xét đưa cả mẫu xe mới vào sản xuất, trong đó bản crossover mới sẽ được xây dựng trên nền tảng BMW X5, trong khi đó bản hatchback sẽ được xây dựng trên nền tảng BMW 7-Series. Nếu một trong hai mẫu xe này được bật đèn xanh, chiếc xe có thể được đưa vào sản xuất từ năm 2016, và sẽ được trang bị hệ truyền động bốn bánh.

Cách đây không lâu một quan chức của Rolls-Royce cũng đã đề cập đến khả năng hãng xe siêu sang này sẽ xây dựng một chiếc SUV siêu sang để cạnh tranh với Bentley Falcon. Nhưng ít nhất phải tới thập niên tiếp theo chiếc xe mới được xây dựng.

Phát biểu với tờ Car Advice, Paul Harris – Giám đốc Rolls-Royce khu vực châu Á – Thái Bình Dương, cho biết, Rolls-Royce hiện chưa hề xem xét đến việc sẽ xây dựng một chiếc SUV, nhưng ý tưởng này cũng chưa bao giờ bị loại trừ.

Ông cho biết thêm, “Triết lý của Rolls-Royce là rất rõ ràng… chúng tôi sẽ không bao giờ nói không bao giờ với bất cứ điều gì.” Và “Rolls-Royce Wraith khả năng vẫn là mẫu xe mới nhất của hãng trong ít nhất hai năm rưỡi nữa, và “chưa có gì mới trên các bản vẽ.”

Trong khi đó Giám đốc Rolls-Royce khu vực Đông Nam Á, Dan Balmer, lại cho rằng một chiếc Rolls-Royce SUV sẽ phải đối mặt với hai thách thức lớn: Phong cách và chất lượng.

Theo ông, “Một số mối quan tâm của chúng tôi trước khi thiết kế một mẫu xe mới, là chất lượng vận hành.”

Theo Balmer, nếu Rolls-Royce có thông qua kế hoạch xây dựng một chiếc SUV, chiếc xe cũng không được đưa vào sản xuất trong thập kỷ này, hãng sẽ cần vài năm để phát triển chiếc xe và đào tạo các công nhân cách xây dựng mẫu xe mới.