Rolls-Royce từng tuyên bố như đinh đóng cột rằng phiên bản sản xuất của chiếc Ghost Coupe sẽ là chiếc xe mạnh nhất, nhanh nhất trong lịch sử hơn 107 năm của hãng.

Hôm qua, hãng xe siêu sang này đã khẳng định chiếc Ghost Coupe sẽ chính thức được ra mắt tại Geneva Motor Show 2013, diễn ra từ ngày 5 tháng 3 tới. Chiếc xe mang tên mới là Rolls-Royce Wraith và sẽ được bán ra từ quý bốn năm nay.

“Rolls-Royce Wraith sẽ là mẫu xe mới nhất khi nó được ra mắt tại Geneva,” Torsten Muller-Otvos – Giám đốc điều hành Rolls-Royce, tiết lộ tại London vào ngày hôm qua.

“Wraith được mong đợi sẽ mang thiết kế táo bạo nhất, hiệu suất ấn tượng nhất và mạnh nhất mà Rolls-Royce từng sản xuất cùng với biểu tượng Spirit of Ecstasy,” Otvos cho biết thêm. “Chúng tôi sẽ mang tới một mẫu xe mới mà điểm khởi đầu là sự sang trọng, tinh tế và độc quyền, những đặc điểm đó đã làm cho những chiếc Rolls-Royce luôn ở đỉnh sao của sự sang trọng trong suốt 108 năm qua. Đây là chiếc xe không chỉ được xác định bởi vẻ thanh lịch vượt thời gian, Wraith còn là chiếc xe mang tới cảm giác tuyệt vời của sức mạnh, phong cách.”

Cái tên Rolls-Royce Wraith từng xuất hiện năm 1938 trong khi đó chiếc Rolls-Royce Wraith hoàn toàn mới được xây dựng trên nền tảng Rolls-Royce Ghost nhưng với trục cơ sở ngắn hơn, cùng nhiều nâng cấp như hệ thống treo, hệ thống phanh và hệ thống lái thể thao.

Trái tim của chiếc xe vẫn là động cơ V12 Twin-Turbo 6.6 lít, nhưng công suất tối đa của chiếc xe được cho là sẽ đạt trên 600 mã lực.

Rolls-Royce Ghost Coupe có tên chính thức là Wraith 1
 
Rolls-Royce cho biết sẽ tiết lộ dần dần các thông tin và hình ảnh liên quan đến Wraith từ nay cho đến khi Geneva Motor Show 2013 chính thức khai màn. Và hình ảnh đầu tiên được Rolls-Royce tiết lộ chính là biểu tượng Spirit of Ecstasy.
 
Rolls-Royce Ghost Coupe có tên chính thức là Wraith 2

Đối thủ tương lai của Rolls-Royce Wraith sẽ là Bentley Continental GT, và ngoài ra còn có những cái tên khác như Mercedes-Benz CL-Class, Aston Martin DB9… Tuy nhiên, chắc chắn Rolls-Royce Wraith sẽ nằm ở đẳng cấp cao hơn so với các đối thủ của mình.
Tổng hợp