Theo Range Rover, mẫu xe hybrid mới sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu là 18,7 km/lít và lượng khí thải dừng ở con số 169 g/km. Xe sử dụng động cơ diesel V6, dung tích 3.0 lít, kết hợp với một môtơ điện có công suất tối đa 47 mã lực và mô-men xoắn cực đại 170 Nm. Hệ dẫn động hybrid diesel-điện trên tân binh nhà Range Rover sẽ sở hữu công suất tổng cộng 335 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 700 Nm. 

Sức mạnh trên giúp mẫu xe Range Rover Hybrid mới tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 6,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 217 km/h. Phiên bản Sport của mẫu xe hybrid mới thậm chí còn nhanh hơn thế khi chỉ mất 6,7 giây để đạt tốc độ 100 km/h từ vị trí đứng yên. Tốc độ tối đa của Range Rover Sport Hybrid là 225 km/h.

Môtơ điện lấy năng lượng từ cụm pin Lithium-ion đặt dưới sàn xe. Ngược lại, môtơ điện cũng sẽ hoạt động như một máy phát để nạp năng lượng cho pin khi bạn phanh hoặc thả trôi xe. Cách bố trí như vậy giúp hạ thấp trọng tâm xe mà vẫn đảm bảo thể tích khoang hành lý và chỗ ngồi rộng rãi. 

Với cấu trúc khung gầm bằng hợp kim nhôm nên dù được trang bị thêm môtơ điện và cụm pin, Range Rover Hybrid vẫn đảm bảo trọng lượng không tăng lên quá nhiều so với phiên bản tiêu chuẩn. Dự kiến, Range Rover Sport Hybrid chỉ nặng 2.372 kg. Con số tương ứng với Range Rover Hybrid mới là 2.394 kg.

Range Rover Hybrid và Sport Hybrid có khả năng sẽ chính thức ra mắt tại triển lãm Frankfurt 2013 vào ngày 10/9 năm nay. Hãng Range Rover sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng 2 mẫu xe hybrid mới từ ngày 10/9 tới dù giá bán vẫn chưa được công bố.

Dự kiến, chiếc Range Rover Hybrid đầu tiên sẽ có mặt trên thị trường Anh vào tháng 1 năm sau.