Theo Autoblog, hãng Hyundai và một đại lý Buick ở Trung Quốc đã bị tố sử dụng câu chuyện giết hại một đứa trẻ sơ sinh vốn gây xôn xao trên mạng xã hội trong vài ngày qua để quảng bá các tính năng an toàn cho xe. Câu chuyện bắt nguồn từ vụ bắt cóc và giết hại một đứa trẻ tại Trung Quốc vào hôm 4/3 vừa qua.

Cụ thể, một người đàn ông đã báo với cảnh sát Trung Quốc về việc để đứa con sơ sinh trong chiếc Toyota RAV4 đang nổ máy và tranh thủ chạy vào trong siêu thị. Khi ra ngoài, người đàn ông phát hiện chiếc xe và con mình đã biến mất.

Vài ngày sau đó, thủ phạm của vụ trộm xe đã ra đầu thú. Hắn ta khai nhận đã ăn cắp chiếc xe thể thao đa dụng, bóp chết đứa trẻ sơ sinh và vùi xác dưới tuyết.
 
Quảng cáo "nhạy cảm", Hyundai và Buick bị dư luận chỉ trích 1
Chiếc Toyota RAV4 bị đánh cắp.
 
Câu chuyện đã khiến dư luận vô cùng bức xúc. Cụm từ "vụ bắt cóc trẻ sơ sinh ở Trường Xuân" nhanh chóng trở thành một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội Weibo.

Khi dư luận chưa hết xôn xao về vụ việc, trang Weibo của hãng Hyundai tại Trung Quốc lại đưa thông tin quảng cáo tính năng an toàn trên xe Santa Fe. Khi đọc thông tin, nhiều người cảm thấy hãng Hyundai đang ám chỉ vụ bắt cóc và giết trẻ sơ sinh ở Trường Xuân, Trung Quốc.

Sau đó, ngày 5/3, một đại lý của Buick tại Trung Quốc cũng bị chỉ trích vì quảng cáo tương tự. "Khi mua một chiếc xe, chẳng có gì lạ nếu bạn chọn nhãn hiệu với công nghệ tốt hơn, Buick Tianhe được trang bị hệ thống GPS OnStar với tính năng dò tìm vị trí của xe bị đánh cắp bất kỳ lúc nào. Sau đó, hệ thống sẽ tự động báo cho cảnh sát. Dễ dàng và an tâm, bạn nên chọn Buick nếu đang có ý định mua xe", đại lý Buick viết.

Trước phản ứng của dư luận Trung Quốc, hãng Hyundai khẳng định người đưa thông tin lên trang Weibo không phải là nhân viên của họ. Hãng Hyundai cũng hứa hẹn sẽ quản lý tốt hơn tài khoản mạng xã hội của mình.

Trong khi đó, đại lý Buick đã đưa ra lời xin lỗi vì quảng cáo "không phù hợp". Đại diện tập đoàn General Motors khẳng định đang điều tra sự việc trên.
 
Theo Autoblog