Hãng xe đến từ Trung Quốc, Qoros, đã chính thức công bố chiếc xe đầu tiên của mình tại Geneva Motor Show 2013. Chiếc xe được nhắc tới từ cuối năm 2012, và được đặt tên là GQ3, nhưng do bị Audi kiện vì tên của chiếc xe giống với tên chiếc crossover của hãng xe hạng sang này, Qoros đã đổi tên chiếc xe của mình thành 3 Sedan.

Không loại trừ khả năng Qoros sẽ phải đổi tên mẫu sedan của mình một lần nữa nếu BMW hay Mazda tiếp tục kiện vì tên xe giống với những chiếc xe do hai hãng này đang sản xuất.

Qoros 3 Sedan được xây dựng để hướng tới những khách hàng mục tiêu có độ tuổi dưới 35, chiếc xe có kích thước trung bình và là sản phẩm được sinh ra từ sự hợp tác giữa Chery của Trung Quốc và Israel Corporation. Qoros 3 Sedan được thiết kế bởi Gert Volker Hildebrand, người từng làm thiết kế cho MINI, với kiểu dáng mạnh mẽ và hiện đại, cùng nhiều điểm tương đồng với Citroen C5.

Qoros cho biết, ngôn ngữ thiết kế trên chiếc sedan này sẽ ảnh hưởng đến các mô hình mới của hãng trong tương lai, gồm một bản crossover, một bản wagon và một chiếc SUV.

Qoros 3 Sedan tự hào có một không gian nội thất rộng rãi như nhiều mẫu xe lớn. Cabin của chiếc xe có môt bảng điều khiển với thiết kế đơn giản, thanh lịch, nhưng các nút chức năng trên chiếc xe này lại được bố trí khá hợp lý, dễ dàng cho việc điều khiển xe.

Để thu hút sự chú ý từ khách hàng và có thể cạnh tranh với các đối thủ, Qoros trang bị cho 3 Sedan những trang bị công nghệ cao như hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng, hệ thống âm thanh stereo, hệ thống kiểm soát khí hậu hai vùng khí hậu, một màn hình LED tích hợp.

Qoros 3 Sedan được trang bị động cơ 1.6 lít – bốn xi-lanh, với công suất tối đa 126 mã lực, momen xoắn cực đại 170 Nm. Chiếc xe có thể đạt được sức mạnh 156 mã lực và 208 Nm khi được trang bị tùy chọn bộ tăng áp.

Sức mạnh từ động cơ được gửi tới bánh trước thông qua hộp số tay sáu cấp hoặc tùy chọn hộp số ly hợp kép tự động sáu cấp.

Qoros hứa hẹn rằng 3 Sedan sẽ là chiếc xe đầu tiên của Trung Quốc có thể kiểm được “năm ngôi sao an toàn của EuroNCAP”. Để có thể đạt được mục tiêu đầy tham vọng này, Qoros đã hợp tác với Bosch, Valeo, Getrag, Continental, Magna-Steyr và Microsoft trong quá trình thiết kế và xây dựng chiếc xe.

Qoros 3 Sedan sẽ được bán ra tại Trung Quốc và châu Âu vào cuối năm nay. Chiếc xe sẽ được xây dựng tại nhà máy của hãng ở Giang Tô, Trung Quốc. Công suất dự kiến của nhà máy này là khoảng 150.000 xe xuất xưởng mỗi năm, nhưng Qoros cũng khẳng định, nhà máy này có thể nâng công suất lên 450.000 xe xuất xưởng nếu cầu thiết.

Qoros 3 Sedan: Lần đầu tiên trình diện 1

Qoros 3 Sedan: Lần đầu tiên trình diện 2

Qoros 3 Sedan: Lần đầu tiên trình diện 3

Qoros 3 Sedan: Lần đầu tiên trình diện 4

Qoros 3 Sedan: Lần đầu tiên trình diện 5

Qoros 3 Sedan: Lần đầu tiên trình diện 6

Qoros 3 Sedan: Lần đầu tiên trình diện 7

Qoros 3 Sedan: Lần đầu tiên trình diện 8

Qoros 3 Sedan: Lần đầu tiên trình diện 9

Qoros 3 Sedan: Lần đầu tiên trình diện 10

Qoros 3 Sedan: Lần đầu tiên trình diện 11

Qoros 3 Sedan: Lần đầu tiên trình diện 12

Qoros 3 Sedan: Lần đầu tiên trình diện 13

Qoros 3 Sedan: Lần đầu tiên trình diện 14

Qoros 3 Sedan: Lần đầu tiên trình diện 15

Qoros 3 Sedan: Lần đầu tiên trình diện 16

Theo Leftlanenews

Ảnh:Leftlanenews