Mẫu xe kế nhiệm Zonda là Huayra đã được Pagani đưa vào sản xuất hơn một năm nay. Tuy nhiên, hãng xe đến từ nước Ý vẫn tiếp tục tạo ra những phiên bản đặc biệt của dòng Pagani Zonda danh tiếng. Mẫu Zonda mới và mạnh mẽ nhất từng được Pagani sản xuất chính là Revolucion từng ra mắt hồi đầu năm.

Zonda Revolucion được Pagani chế tạo dành riêng cho đường đua. So với Pagani Zonda R thông thường từng hoàn thành vòng đua Nurburgring trong thời gian kỷ lục 6 phút 47 giây, Revolucion đã được cải thiện đáng kể về khả năng vận hành.

Pagani Zonda Revolucion mới siêu nhẹ 1

Lúc mới ra mắt, Zonda Revolucion có màu đen với các sọc cam, trắng và đỏ. Đến nay, hãng Pagani đang lắp ráp và hoàn thiện một chiếc Zonda Revolucion khác biệt tại nhà máy ở Ý. Điều khiến chiếc Pagani Zonda Revolucion đang được sản xuất trở nên đặc biệt chính là vỏ xe bằng sợi carbon màu xanh. Bên cạnh đó là một số chi tiết màu xanh "tông xuyệt tông" khác như kẹp phanh, sọc trang trí và các phụ kiện bằng sợi carbon.

Về mặt kỹ thuật, Pagani Zonda Revolucion không có gì thay đổi so với những chiếc Zonda thường. Xe vẫn sử dụng động cơ V12, dung tích 6.0 lít nhưng công suất tối đa đã được đẩy lên 800 mã lực và mô-men xoắn cực đại 730 Nm. 

Sức mạnh của động cơ được truyền đến bánh thông qua hộp số tuần tự 6 cấp bằng magiê. Quá trình chuyển số diễn ra cực nhanh và êm. Theo hãng Pagani, thời gian sang số của Zonda Revolucion giảm xuống còn 20 mili-giây. 

Pagani Zonda Revolucion mới siêu nhẹ 2

Bosch đã phát triển và trang bị hệ thống kiểm soát độ bám đường cao cấp nhất với 12 chế độ cài đặt khác nhau cho Pagani Zonda Revolucion. Bên cạnh đó là hệ thống chống bó cứng phanh ABS và bộ khung đơn bằng carbon-titan giúp xe có trọng lượng cực thấp là 1.070 kg.

Một số hình ảnh khác của Pagani Zonda Revolucion:

Pagani Zonda Revolucion mới siêu nhẹ 3

Pagani Zonda Revolucion mới siêu nhẹ 4

Pagani Zonda Revolucion mới siêu nhẹ 5

Pagani Zonda Revolucion mới siêu nhẹ 6

Pagani Zonda Revolucion mới siêu nhẹ 7

Pagani Zonda Revolucion mới siêu nhẹ 8

Pagani Zonda Revolucion mới siêu nhẹ 9

Pagani Zonda Revolucion mới siêu nhẹ 10

Pagani Zonda Revolucion mới siêu nhẹ 11

Pagani Zonda Revolucion mới siêu nhẹ 12

Pagani Zonda Revolucion mới siêu nhẹ 13


Pagani Zonda Revolucion mới siêu nhẹ 14

Pagani Zonda Revolucion mới siêu nhẹ 15

Pagani Zonda Revolucion mới siêu nhẹ 16

Pagani Zonda Revolucion mới siêu nhẹ 17

Pagani Zonda Revolucion mới siêu nhẹ 18