Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 21h40 ngày 6/9 trước cửa khách sạn Mondial, số 17 đường Nguyễn Huệ, Tp. Huế. Vào thời điểm đó, chiếc ôtô mang biển xanh 75C-1251 đi ngược chiều đã va chạm với xe máy đeo biển kiểm soát 75K7-5699 do ông Nguyễn Tiến Hải (trú tại số nhà 272, đường Điện Biên Phủ, Tp. Huế) cầm lái.

Cú va chạm đã khiến ông Hải bị thương. Trong khi đó, chiếc xe máy của ông Hải bị hư hỏng nặng.

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, trên ôtô biển xanh có mặt ông Phan Đình Công, Cục trưởng Cục thuế tỉnh Thừa Thiên - Huế. Được biết, ông Công và lái xe Trần Quốc Anh Minh (sinh năm 1986, trú tại số 15, Ông Ích Khiêm, Tp. Huế) vừa đi tiếp khách về nên có uống rượu, bia.

Ôtô chở Cục trưởng đâm xe máy, nạn nhân bị bỏ mặc 1
Hiện trường vụ tai nạn.

Tại hiện trường, phần thân cũng như hướng di chuyển của chiếc ôtô biển xanh nằm toàn bộ bên phần đường ngược chiều. Phần đầu của ôtô và xe máy quay vào nhau cũng chứng tỏ chiếc ôtô đã đi sai làn đường.

Theo ông Hải, vào thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc ôtô biển xanh đang có chiều hướng muốn rẽ và cắt qua phần đường ông lưu thông với tốc độ 30-40 km/h. Lúc gần va chạm, ông Hải thấy người lái ôtô có nháy đèn và bấm còi nhưng không bật đèn xi-nhan. Trong khi đó, lái xe Minh cho rằng người điều khiển xe máy đã chạy ở tốc độ cao.

Ngoài ra, ông Hải cho biết, khi tai nạn xảy ra, cả người lái và ông Công đều không hỏi han hay đưa ông Hải đi cấp cứu. Trong khi đó, theo một số nhân chứng, khi bước xuống xe, cả lái xe Minh và ông Công đều nồng nặc mùi bia rượu. Ông Công còn bỏ mặc việc giải quyết cho lái xe.

Theo Giao Thông Vận Tải