Hôm qua Nissan thông báo lợi nhuận ròng trong tháng 4-6 của hãng đã tăng 14% lên 821 triệu USD, nhờ cải thiện thị phần ở Nhật Bản và Bắc Mỹ.
Tuy nhiên, công ty đã chứng kiến việc giảm sút 3% doanh số bán hàng so với năm trước, với tổng lượng xe bán được chỉ là 1,17 triệu chiếc.
Nissan, với một phần thuộc sở hữu của tập đoàn Renault, cũng cảnh báo rằng công ty chưa phục hồi hoàn toàn từ tác động của làn sóng tẩy chay hàng Nhật Bản tại Trung Quốc.
Việc tẩy chay diễn ra sau khi Bắc Kinh và Tokyo bùng nổ tranh cãi liên quan tới một quần đảo tranh chấp hồi năm ngoái.
Các công ty Nhật Bản đã chứng kiến doanh số bán hàng của họ tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới tụt nhanh. Nhiều công ty đã phải đóng cửa nhà máy một thời gian, khi các vụ bạo động quét qua Trung Quốc.
Nissan cũng cho biết, nhu cầu xe hơi ở khu vực châu Âu, vốn đang chìm trong suy thoái, vẫn còn khá yếu.
Theo thông cáo báo chí của hãng "việc Nissan cải thiện thị phần ở Nhật Bản và Bắc Mỹ không thể bù đắp cho thiệt hại tại thị trường Trung Quốc và điều kiện kinh tế khó khăn ở châu Âu".