Có thể nói, Nissan Murano là một trong những mẫu xe tiên phong trong quá trình "tiến hóa" về mặt kiểu dáng của dòng xe CUV. Đây là mẫu xe đầu tiên không được thiết kế theo định kiến "CUV là phải vuông vắn như những chiếc hộp di động" mà vẫn thành công trên thị trường.

Sau một thời gian dài được bày bán, Nissan Murano cuối cùng cũng bước sang thế hệ mới. Theo kế hoạch, Nissan Murano 2015 sẽ chính thức ra mắt trong triển lãm ôtô New York diễn ra từ hôm nay, 16/4.

Trước đó, hãng Nissan đã công bố một số hình ảnh chính thức đầu tiên của Murano thế hệ mới. Giờ đây, hãng Nissan mới tiết lộ những thông tin đầy đủ liên quan đến mẫu CUV nổi tiếng của mình.

Nissan Murano thế hệ mới chính thức "ra lò" 1

Nhìn chung, thiết kế của Nissan Murano 2015 bị ảnh hưởng khá nhiều từ mẫu xe concept Resonance từng ra mắt trong triển lãm Detroit 2013. Murano thế hệ mới được trang bị phần mũi hình chữ V và hệ thống đèn hình boomerang đặc trưng của gia đình Nissan. 

Ngoài dải crôm hình chữ U ôm lấy lưới tản nhiệt trước, Nissan Murano 2015 còn có một điểm nhấn khác về mặt thiết kế, đó là phần trần xe với trụ D "tách rời" lạ mắt. Về tổng thể, Nissan Murano 2015 sở hữu thiết kế ấn tượng và thể hiện nhiều cảm xúc hơn người anh em Rogue thế hệ mới.

Nissan Murano thế hệ mới chính thức "ra lò" 2

Bên cạnh đó, Nissan Murano 2015 còn được trang bị cụm đèn pha dạng LED và cửa chập lưới tản nhiệt thích ứng có tác dụng tăng tính khí động học. Theo hãng Nissan, tầm nhìn của người lái khi ngồi trong Murano thế hệ mới cũng được cải thiện đáng kể nhờ "các góc tối ưu hóa và độ dày của trụ A". Bản thân kích cỡ và vị trí mới của gương ngoại thất cùng hệ thống camera giám sát toàn cảnh trên Nissan Murano 2015 cũng góp phần cải thiện tầm nhìn cho người lái.

Nissan Murano thế hệ mới tiếp tục sử dụng động cơ V6, dung tích 3,5 lít, sản sinh công suất tối đa 260 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 lb-ft như phiên bản cũ ra mắt trong năm ngoái. Sức mạnh được truyền tới cầu trước hoặc 4 bánh thông qua hộp số biến thiên vô cấp Xtronic thế hệ mới nhất. 

Tạm thời, vẫn chưa có mức tiêu thụ nhiên liệu chính thức của Nissan Murano 2015. Tuy nhiên, hãng Nissan dự tính mức tiêu thụ nhiên liệu của Murano thế hệ mới sẽ giảm 20% so với phiên bản hiện tại. Thành quả đó bắt nguồn từ việc cắt giảm 59 kg trọng lượng, thiết kế khí động học cải thiện và hệ dẫn động tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Nissan Murano thế hệ mới chính thức "ra lò" 3

Bên trong Nissan Murano 2015 cũng có rất nhiều điểm mới cần nhắc đến. Xe được trang bị bộ ghế Zero Gravity tương tự người anh em Altima với tính năng sưởi ấm và làm mát. Tiếp đến là cửa sổ trời Panorama rộng hơn và khoang hành lý nâng cấp. 

Một số hình ảnh chi tiết khác của Nissan Murano 2015:

Nissan Murano thế hệ mới chính thức "ra lò" 4

Nissan Murano thế hệ mới chính thức "ra lò" 5

Nissan Murano thế hệ mới chính thức "ra lò" 6

Nissan Murano thế hệ mới chính thức "ra lò" 7

Nissan Murano thế hệ mới chính thức "ra lò" 8

Nissan Murano thế hệ mới chính thức "ra lò" 9

Nissan Murano thế hệ mới chính thức "ra lò" 10

Nissan Murano thế hệ mới chính thức "ra lò" 11

Nissan Murano thế hệ mới chính thức "ra lò" 12

Nissan Murano thế hệ mới chính thức "ra lò" 13

Nissan Murano thế hệ mới chính thức "ra lò" 14