Nissan sẽ giới thiệu bản concept của một chiếc sedan thể thao mới tại Detroit Auto Show 2014, diễn ra trong tháng 1 này. 

Bản concept mới của Nissan mang một vài dấu ấn của phong cách thiết kế quen thuộc trên những mẫu xe được hãng giới thiệu gần đây, điển hình như chiếc Rogue 2014, và nguyên mẫu cho chiếc Murano 2015 sắp được trình làng. Nhiều tin cho rằng bản concept mới chính là nguyên mẫu của chiếc Maxima 2015, chiếc xe sẽ được trình làng vào mùa thu năm nay.

Tên chính thức của chiếc xe vừa được hé lộ là Sport Sedan Concept, chiếc xe có thể giới thiệu định hướng thiết kế mới cho dòng sedan thể thao cũng như dòng xe crossover trong tương lai của Nissan. Nissan cũng khẳng định, Sport Sedan Concept sẽ mang tới một cái nhìn mới hiện đại hơn cho một phiên bản sản xuất mới trong tương lai.

Đây không phải lần đầu tiên Nissan hé lộ hình ảnh của một chiếc sedan thể thao. Hình ảnh chiếc xe đã xuất hiện trong tích tắc tại sự kiện Nissan 360 diễn ra vào tháng 8 năm 2013. Hình ảnh chiếc xe xuất hiện khi đó là một chiếc sedan với kiểu dáng hiện đại, chịu ảnh hưởng về phong cách của GT-R và những mẫu xe thể thao của Nissan. Chiếc xe xuất hiện vào thời điểm đó được cho là nguyên mẫu của chiếc Maxima mới, và cũng chính là chiếc xe vừa được Nissan hé lộ.

Thông tin và hình ảnh về chiếc Sport Sedan Concept mới của Nissan sẽ được cập nhật trong tương lai, cũng như chiếc IDx Freeflow Concept và IDx NISMO Concept, hai chiếc xe đã được trình làng tại Tokyo Motor Show 2013. Tất cả những bản concept này đều sẽ được Nissan mang tới Detroit Auto Show 2014, diễn ra từ ngày 13 tháng 1 tới đây.