Một thành viên trong nội bộ Nissan vừa mới hé lộ một vài thông tin mới về siêu xe GT-R thế hệ mới, trong đó đáng chú ý nhất là việc siêu xe này được trang bị hệ thống động cơ hybrid. Phó chủ tịch Nissan Andy Palmer cho biết, công nghệ hybrid rất có lợi với những chiếc xe thể thao và Nissan sẽ trang bị một phiên bản động cơ hybrid cho chiếc GT-R thế hệ mới.

“Hệ thống động cơ hybrid mang tới những ưu điểm lớn về truyền động cho những chiếc xe trong tương lai, trong đó có cả những siêu xe. Không chỉ bởi hệ thống động cơ hybrid giúp tiết kiệm nhiên liệu mà còn bởi động cơ này sẽ lấp đầy khoảng trống về momen xoắn, cung cấp nhiều sức mạnh hơn cho những chiếc xe khi tăng tốc.” Palmer giải thích.

Chiếc Nissan GT-R thế hệ mới với tên mã R36 dự kiến sẽ được giới thiệu vào năm 2016, và là mẫu xe đầu tiên được phát triển cùng bộ phận thể thao Nismo. Đứng đầu nhóm phát triển siêu xe Nissan GT-R thế hệ mới là Kinishi Tanuma.

Hiện chưa có bất cứ thông tin chi tiết hay hình ảnh nào của Nissan GT-R thế hệ mới xuất hiện, chỉ biết rằng chiếc xe được phát triển bởi đối tác Nismo và đội đua Công thức 1 Williams. Đội đua Công thức 1 này giúp Nissan phát triển bộ khung của GT-R, giúp chiếc xe có được trọng lượng thấp. Williams cũng đã giúp Nissan phát triển chiếc GT-R Nismo 2015, chiếc xe dự kiến được trình làng tại Tokyo Motor Show 2013, diễn ra vào cuối tháng này, và là bản nâng cấp cuối cùng của chiếc GT-R thế hệ hiện tại.

Khi được hỏi về GT-R Nismo, Palmer cho biết Nissan đã nhờ rất nhiều tay đua tham gia vào quá trình phát triển siêu xe này. Palmer cũng cho biết, Nissan sẽ tiếp tục sử dụng đường thử Nurburgring như là địa điểm chuẩn để phát triển chiếc GT-R thế hệ mới.