Một quan chức Nissan đã tiết lộ với AutoExpress về thế hệ tiếp theo của GT-R, siêu xe dự kiến sẽ sản xuất vào năm 2017. Theo đó, chiếc GT-R thế hệ mới sẽ có thêm bản hybrid. Chiếc xe sẽ có kiểu dáng táo bạo hơn, cùng nhiều thay đổi về kỹ thuật để giúp nâng cao hiệu suất hoạt động.

Hình ảnh dưới đây là bản phác họa siêu xe GT-R thế hệ tiếp. Về cơ bản, chiếc GT-R thế hệ mới sẽ vẫn giữ nguyên kiểu dáng tổng thể, kích thước giống như phiên bản hiện tại, nhưng thiết kế chi tiết và kiểu dáng khí động lực học của chiếc xe sẽ được cải tiến, tất cả nhằm nâng cao độ ổn định, tốc độ cũng như hiệu suất. Ngoài ra, chiếc xe còn có cặp đèn pha kiểu boomerang mới.

Nissan GT-R thế hệ mới sẽ có bản hybrid 1

Tuy nhiên, thay đổi lớn nhất của siêu xe GT-R thế hệ mới sẽ nằm ở hệ thống động cơ và truyền động. Siêu xe GT-R có thể vẫn được trang bị động cơ V6 3.8 lít, với công suất tối đa 545 mã lực và kết hợp với hộp số ly hợp kép sáu cấp, cho phép GT-R có thể tăng tốc tới 100 km/h chỉ trong 2,8 giây. Lượng khí thải trung bình của GT-R là 275 g/km, đủ để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải mới tại Mỹ và châu Âu.
 
Theo một nguồn tin, Nissan sẽ bổ sung thêm phiên bản động cơ hybrid cho siêu xe GT-R, với công suất tối đa của cả hệ thống động cơ là 600 mã lực. Hệ thống động cơ này có thể “mượn” công nghệ từ hệ thống động cơ được giới thiệu trên Infiniti Essence.
 
Hệ thống này gồm một động cơ tăng áp V6 sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, kết hợp với động cơ điện có công suất 160 mã lực được đặt giữa động cơ xăng và hệ thống truyền động. Cung cấp năng lượng cho động cơ hybrid là hệ thống pin lithium-ion đặt ở gầm xe.

Việc này chắc chắn sẽ làm tăng trọng lượng của chiếc xe vốn đã bị chỉ trích là nặng nề và Nissan có lẽ sẽ phải tìm cách giảm trọng lượng khoảng 180 kg, để giữ không cho siêu xe này “béo” lên quá nhiều.

Các kỹ sư của Nissan cũng đang làm việc để giảm lượng khí thải của siêu xe GT-R phiên bản hiện tại, nhờ việc trang bị hệ thống Start/Stop.

Tuy nhiên, từ nay tới khi chiếc GT-R thế hệ mới được xây dựng vào năm 2017, Nissan sẽ có thêm hai bản nâng cấp lớn dành cho GT-R. Thông tin này được kỷ sư trưởng chương trình GT-R, Kazutoshi Mizuno, xác nhận.

Theo AutoExpress