Một báo cáo mới đây của Economic Times đã thống kê rằng mặc dù doanh số toàn ngành ô tô du lịch của Ấn Độ giảm, nhưng Toyota vẫn ăn nên làm ra với mẫu Fortuner, đi ngược xu hướng toàn ngành. ở Ấn Độ, cứ 10 xe SUV có giá từ 150 đến 250 ngàn, thì có đến 7 xe là Fortuner. Thực tế này khá thú vị, vì khi mổ xẻ ra, Fortuner Ấn Độ không có gì nổi bật so với các đối thủ khác. Khó thể lý giải sức hút của Fortuner đối với người Ấn vì sao lại mạnh mẽ đến thế.

Toyota ra mắt mẫu Fortuner tại thị trường Ấn Độ vào tháng 8 năm 2009. Cho tới nay, đã có hơn 57.500 xe bán ra, bất chấp việc các chuyên gia nhận định Fortuner có mức giá cao hơn nhiều giá trị thực nó mang lại cho người dùng.

 Theo một số chuyên gia, một trong những điểm khiến người Ấn Độ ưa thích Fortuner, ngoài vấn đề thương hiệu, là kích thước. Chiếc xe có tải trọng lớn, kích thước bệ vệ và lấn át trên đường, đây là điều người Ấn Độ rất thích. Mặc dù chi phí nhiên liệu ngày một tăng cao, giá thuê đắt đỏ, kinh tế suy thoái, thiện cảm đối với Fortuner của người Ấn có vẻ như không có dấu hiệu suy giảm.

Hơn nữa, Fortuner có thể là một chiếc xe bệ vệ nếu so với các mẫu hatchback và sedan, nhưng so với những chiếc SUV khác, nó không có gì nổi trội. Hiện Fortuner là đối thủ của những mẫu xe như Hyundai Santa-Fe, Ford Endeavour, Chevy Captiva, Mahindra Rexton, Mitsubishi Pajero, Suzuki Grand Vitara, Renault Koleos …ở Ấn Độ.

Không dừng lai ở đó, Fortuner hiện còn phải chịu mức thuế đánh thêm khoảng 30%, khiến nhiều người tiêu dùng có ít tiền hơn phải lựa chọn một mẫu xe rẻ hơn, nhỏ hơn để thay thế như Ford EcoSport hoặc Renault Duster. Mặc dù vậy, doanh số từ tháng 4 tới tháng 11 của xe vẫn tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Thật khó lý giải sức hút này của Fortuner.

Fortuner sử dụng động cơ 3.0L D-4D diesel sản sinh công suất 171 PS và momen xoắn cực đại 360Nm, không thuộc loại cao nhất trong phân khúc, nhưng rất bền bỉ. Có nhiều đồn đoán rằng Toyota sắp tung ra động cơ nhỏ hơn 2.5L máy dầu, nhưng thông tin này chưa được chứng thực. Trong tương lai, Fortuner sẽ phải cạnh tranh với 2 mẫu xe mới sắp ra mắt thị trường là Koleos và Santa Fe thế hệ mới.