Tại Frankfurt Motor Show 2009, BMW đã trình làng bản concept Vision EfficientDynamics, và sau đó không lâu hãng đã lên tiếng khẳng định sẽ phát triển một chiếc xe thể thao cao cấp siêu tiết kiệm nhiên liệu dựa trên Vision EfficientDynamics. Bốn năm sau Frankfurt Motor Show 2009, BMW sẽ trình làng phiên bản sản xuất của Vision EfficientDynamics Concept tại Frankfurt Motor Show 2013, chiếc xe sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2014.

Diện mạo thực tế của BMW i8 hiện còn là bí ẩn, nhưng thị trường mà BMW muốn hướng tới cho dòng xe này vẫn là những thị trường truyền thống của hãng. Trên thực tế, thị trường lớn nhất của BMW chính là thị trường Mỹ, đây dự kiến cũng sẽ là thị trường lớn nhất dành cho BMW i8.

“Mỹ sẽ trở thành thị trường tiêu thụ lớn nhất dành cho BMW i8,” Giám đốc sản xuất của BMW i8, Handrik Wenders, tiết lộ trên tờ Automobiwoche của Đức. Wenders cũng tiết lộ chiếc xe sẽ được bán ra ở khoảng 50 nước và những thị trường hàng đầu khác ngoài Mỹ còn có Anh và Đức. Tuy nhiên, Wenders đã không tiết lộ doanh số bán hàng dự kiến.

Hiện cũng không có thông tin về giá bán của BMW i8, nhưng theo những thông tin trước đó, chiếc xe thể thao siêu xanh này sẽ có giá trên 100.000 USD. Điều này đồng nghĩa BMW i8 có thể trở thành đối thủ của Mercedes-Benz SLS AMG hay Audi R8. Lợi thế của BMW i8 chính là khả năng tiết kiệm nhiên liệu, trang bị hiện đại, thiết kế bốn chỗ ngồi, dù chiếc xe có sức mạnh và hiệu suất thấp hơn đối thủ.

BMW i8 là một chiếc xe thể thao hybrid, với một động cơ xăng 3 xi-lanh truyền sức mạnh tới bánh sau, và một động cơ điện đặt ở trục trước. Chiếc xe có tổng công suất 362 mã lực, momen xoắn cực đại 569 Nm. BMW i8 có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian dưới 4,5 giây, tốc độ tối đa được giới hạn ở 250 km/h. Hệ thống động cơ điện trên BMW i8 có thể giúp chiếc xe đi được 35 km, và chiếc xe có thể hoàn thành quãng đường 100 km với chỉ 2,5 lít xăng.

BMW i8 sẽ có mặt trên thị trường vào mùa xuân năm 2014.

Mỹ sẽ trở thành thị trường lớn nhất của BMW i8 1

Mỹ sẽ trở thành thị trường lớn nhất của BMW i8 2

Mỹ sẽ trở thành thị trường lớn nhất của BMW i8 3

Mỹ sẽ trở thành thị trường lớn nhất của BMW i8 4

Mỹ sẽ trở thành thị trường lớn nhất của BMW i8 5

Mỹ sẽ trở thành thị trường lớn nhất của BMW i8 6

Mỹ sẽ trở thành thị trường lớn nhất của BMW i8 7

Mỹ sẽ trở thành thị trường lớn nhất của BMW i8 8

Mỹ sẽ trở thành thị trường lớn nhất của BMW i8 9

Mỹ sẽ trở thành thị trường lớn nhất của BMW i8 10

Mỹ sẽ trở thành thị trường lớn nhất của BMW i8 11

Mỹ sẽ trở thành thị trường lớn nhất của BMW i8 12

Mỹ sẽ trở thành thị trường lớn nhất của BMW i8 13

Mỹ sẽ trở thành thị trường lớn nhất của BMW i8 14

Mỹ sẽ trở thành thị trường lớn nhất của BMW i8 15